TIN TỨC » Làm sao

Làm thế nào để chọn dưa hấu ngọt ngào nhất

Thứ sáu, 08/07/2016 18:25

Những mẹo chọn dưa hấu dưới đây sẽ giúp ích cho rất nhiều bà nội trợ.

1. Mặt ngoài của dưa hấu

Chọn dưa hấu có lớp vỏ ngoài cứng, hình dạng hai đầu đối xứng (bằng đầu bằng đít). Dưa không có vết nứt, vết lõm hoặc vỏ ngoài mềm.

Không có vấn đề gì về bản chất của thiệt hại cho bên ngoài của dưa hấu là, họ sẽ được chuyển vào bên trong. Bất thường xảy ra trong sự phát triển của dưa hấu do thiếu nước hay tiếp xúc với ánh nắng quá mức.

2. Kiểm tra trọng lượng

Dưa hấu phát triển với 92% nước và 6% đường. Điều này có nghĩa rằng khi bạn đặt quả dưa hấu trong một xô nước dưa có trọng lượng nhẹ sẽ nổi trên bề mặt nước. Tất nhiên không phải lúc nào đi chợ cũng có xô nước để bạn thử nghiệm.

Vậy nên, tốt nhất là bạn hãy cầm hai quả dưa hấu với kích thước xấp xỉ bằng nhau và so sánh trọng lượng. Nếu quả dưa nào nặng hơn thì quả đó sẽ ngọt hơn.

3. Kiểm tra khu vực dưa hấu nghiêng

Phầndưa hấu được nằm trên đất sẽ có màu vàng nhạt. (Đó là nơi nằm trên mặt đất trong khi trưởng thành mà không được trực tiếp tiếp xúc với mặt trời). Nếu địa điểm vùng màu vàng này sẫm và tối hơn thì là dưa già và ngon. Còn nếu vùng này là màu nhạt hoặc trắng nhợt hoặc không có thì đó là dưa hấu nhạt và non.

4. Màu

Màu xanh đậm và mờ (sần không bóng) là dưa hấu hoàn toàn chín. Nếu màu xanh tươi và sáng bóng thì nhiều khả năng là dưa không ngon và không được già.

5. Âm thanh

Cảm nhận từ âm thanh của quả dưa khi dùng tay gõ gõ vào vỏ quả dưa. Nếu dưa già sẽ có âm thanh đanh bộp bộp chắc nịch là dưa già ngon.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới