TIN TỨC » Làm sao

Làm thế nào để giữ cho đôi tai sạch sẽ trong một thời gian dài?

Thứ tư, 08/03/2023 21:44

Khi nhắc đến ráy tai, nhiều người có thể nghĩ đến từ ghê tởm hoặc mong muốn tự nhiên được làm sạch tai bằng tăm bông.

Tuy nhiên, như đã đề cập trong bài viết trước của chúng tôi, sự có mặt của ráy tai là cần thiết, mặc dù trong một số trường hợp, ráy tai quá nhiều buộc chúng ta phải làm sạch bằng một số cách, nhưng trong trường hợp bình thường, ráy tai sẽ tự nhiên chảy ra ngoài. Nếu bạn luôn làm sạch bên trong tai bằng tăm bông, bạn có nguy cơ gây ra một số tổn thương. Để khắc phục vấn đề đó, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc một số cách đơn giản mà hiệu quả để giúp tai bạn luôn sạch sẽ.

1. Giảm lượng caffeine

Uống một ít cà phê đúng cách mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe và cũng có thể giúp chúng ta có tinh thần thoải mái, nhưng nếu uống cà phê thường xuyên có thể gây tích tụ ráy tai. Vì vậy, nếu muốn giảm nguy cơ tích tụ ráy tai, bạn có thể giảm lượng cà phê uống vào.

2. Làm sạch tai trước khi sử dụng

Điều này nghe có vẻ lạ, vì nhiều người dựa vào tăm bông để làm sạch tai. Phương pháp này thực sự thuận tiện và đơn giản, nhưng nó có thể gây tác dụng ngược. Tăm bông có thể gây kích ứng ống tai của bạn và đẩy rất nhiều ráy tai vào bên trong khi bạn làm sạch, khiến việc lấy ráy tai trở nên khó khăn hơn. Nếu phải dùng tăm bông để làm sạch thì bạn chỉ cần làm sạch xung quanh lỗ tai. Khu vực này thường có ráy tai chảy ra từ bên trong.

3. Thử dùng dầu ô liu

Dầu ô liu là một thứ khá tốt giúp dưỡng ẩm cho da và bảo vệ trái tim của chúng ta. Nó thực sự có thể giúp chúng ta giữ cho đôi tai của mình sạch sẽ. Chỉ cần nhỏ một lượng rất nhỏ dầu ô liu vào tai mỗi tuần một lần. Nó có thể giúp làm mềm ráy tai, giúp ráy tai chảy ra tự nhiên dễ dàng hơn.

4. Chú ý giữ nước

Khi một người cảm thấy không khỏe, việc uống nhiều nước hơn là điều đương nhiên. Thật thú vị, giữ cho cơ thể bạn đủ nước cũng có thể giúp làm sạch tai. Bởi vì ngậm nước sẽ kích thích ống tai, giúp làm sạch ống tai và giảm tích tụ ráy tai trong tai.

5. Không vệ sinh bên trong tai

Cũng giống như chúng tôi khuyên bạn không nên dùng tăm bông để làm sạch tai, bạn cũng không nên dùng bất cứ thứ gì để làm sạch bên trong tai. Chỉ cần làm sạch bên ngoài tai. Thay vì lau bên ngoài bằng tăm bông, bạn cũng có thể thử lau bên ngoài bằng khăn ẩm để giữ sạch.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)