TIN TỨC » Làm sao

Làm thế nào để ngăn ngừa móng chân mọc ngược

Thứ sáu, 20/05/2022 06:25

Móng chân mọc ngược là một vấn đề phổ biến khó bỏ qua vì nó có thể gây đau, viêm, sưng và thậm chí là nhiễm trùng. May mắn thay, có một số biện pháp bạn có thể áp dụng để tránh tình trạng khó chịu này.

Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số nguyên nhân phổ biến nhất khiến móng chân mọc ngược và cách ngăn ngừa chúng xảy ra với bạn.

Nguyên nhân của móng chân mọc ngược:

Đi giày bấm móng chân

Cắt móng chân không đúng cách Bị nhiễm trùng móng Bị thương ở móng chân Có móng chân rất tròn

Cách ngăn móng chân mọc ngược:

1. Tránh đi tất và giày chật

Giày dép chật có thể gây thêm áp lực lên các ngón chân của bạn và do đó, làm cho móng chân cái của bạn phát triển thành mô dọc theo mặt bên của ngón chân.

Vì vậy, bạn nên đi những đôi giày thoải mái, đủ không gian cho các ngón chân, giúp bạn có thể di chuyển các ngón chân dễ dàng vào bên trong chúng.

Nếu bạn đã có móng chân mọc ngược đang được điều trị, bạn nên đi dép hoặc giày hở mũi trong khi hồi phục.

2. Cắt móng tay móng chân của bạn một cách chính xác

Móng chân của bạn nên được cắt thẳng, không cong các góc và sử dụng nhiều kẹp nhỏ thay vì cắt một lần. Ngoài ra, tránh cắt tỉa chúng quá ngắn vì áp lực của giày lên ngón chân có thể làm móng mọc sâu vào thịt.

Dùng kéo cắt móng chân được thiết kế đặc biệt.

✅ Nếu bạn muốn được chăm sóc móng tay thường xuyên, hãy chắc chắn gặp một kỹ thuật viên có kinh nghiệm.

3. Cho các ngón chân của bạn nghỉ ngơi sau khi hoạt động chân cường độ cao

Nếu bạn tập các môn thể thao mà ngón chân phải hoạt động liên tục, hãy cho phép vùng ngón chân của bạn được nghỉ ngơi bằng cách đi chân trần trong 1 hoặc 2 giờ sau đó.

✅ Để ngăn ngừa móng chân mọc ngược, các chuyên gia chăm sóc chân khuyên rằng các vận động viên nên mua giày thể thao vào thời gian cuối ngày vì lúc đó bàn chân đang ở kích thước lớn nhất.

Quan trọng: Bài viết này được tạo ra chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không thay thế lời khuyên y tế. Bạn nên đi khám nếu bạn bị tiểu đường hoặc các tình trạng sức khỏe khác khiến máu lưu thông kém ở bàn chân, nếu bạn cảm thấy khó chịu nghiêm trọng ở ngón chân hoặc nếu da bị viêm lan rộng ra có dấu hiệu nhiễm trùng.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)