TIN TỨC » Làm sao

Làm thế nào để thực hiện ước mơ thực sự của bạn?

Thứ tư, 19/10/2022 13:48

Thế giới chúng ta đang sống đầy đau khổ và chúng ta tự nhiên cần phải hỏi một câu hỏi, làm thế nào chúng ta có thể sống hạnh phúc trong một thế giới đau khổ như vậy? Rõ ràng, để hiểu điều này, chúng ta phải tìm ra lý do và cách khắc phục nó.

Trái tim của chúng ta tràn ngập những ham muốn gần như vô tận, khi chúng ta đói, chúng ta hy vọng sẽ có một miếng bánh mì đen, và khi có bánh mì đen thì sẽ hy vọng bánh sẽ mềm, xốp. Nhưng rồi chiếc bánh mì đen thôi là không đủ, chúng ta cũng hy vọng sẽ có được mật ong, rượu vang, trở thành nhà lãnh đạo tài giỏi, rồi là những bữa ăn sang trọng trong nhà hàng, sự giàu có vô tận, người vợ xinh đẹp, cuộc sống tự do, khắc tên mình trong lịch sử vĩ đại của nhân loại, được vô số người nhớ mãi.

Tất nhiên, những mong muốn này hầu hết không phải là xấu, nhưng vấn đề là nhiều ước muốn trong số họ thực sự mâu thuẫn với nhau. Chẳng hạn như cuộc sống vô tư rõ ràng không tương thích với việc trở thành một nhà lãnh đạo vĩ đại, và hưởng thụ vô tận thường không thể mang lại danh tiếng lớn. Vì vậy, vấn đề của chúng ta là làm sao để phá vỡ những ham muốn vô tận này, để đạt được những giấc mơ thực sự trong trái tim của chúng ta, phù hợp với thực tại.

Những ham muốn quá đầy đủ và lộn xộn có thể làm cho mọi người mất phương hướng, chìm đắm trong những ham muốn đó sẽ làm cho mọi người mất động lực để di chuyển về phía trước.

Câu trả lời là kiềm chế! Cho dù đó là ham muốn vật chất, hoặc cảm xúc xấu gây ra bởi sự tức giận hoặc hận thù, chúng ta cần phải sử dụng một lực lượng tuyệt vời để kiềm chế.

Tất nhiên, sự kiềm chế ở đây không phải là hoàn toàn không quan tâm đến những ham muốn, bởi vì nếu cuộc sống không có động lực, rõ ràng là rất khó để đạt được thành công. Nhưng những gì chúng ta cần là tìm thấy giấc mơ cuối cùng của mình trong hàng ngàn giấc mơ gần như vô tận của chúng ta, điều này có thể dẫn chúng ta trên con đường của cuộc sống hạnh phúc của riêng mình.

Tất cả những cám dỗ và trở ngại, đối với chúng ta mà nói cũng chỉ như một đám mây trôi qua bầu trời mà thôi, chỉ có giấc mơ trong trái tim giống như ngọn hải đăng không bao giờ tắt, dẫn đường cho chúng ta về phía trước.

Tiền bạc, chỉ cần có thể giải quyết cuộc sống cá nhân là đủ, nếu nhiều hơn, nó sẽ trở thành tai họa. Những người có con cái, cha mẹ chỉ nên chu cấp đủ cho con ăn học là đủ, nếu như chu cấp cho trẻ quá dư thừa, đó là sai, đó là khuyến khích sự lười biếng. Điều đó sẽ làm cho thế hệ tiếp theo không thể phát triển khả năng sống độc lập và phát huy năng lực của mình.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới