TIN TỨC » Làm sao

Làm thế nào nếu trong xe có nhiều ruồi muỗi, côn trùng? Đừng dùng thuốc xịt mà hãy áp dụng ngay mẹo tuyệt vời này

Thứ bảy, 23/02/2019 14:27

Đôi khi, côn trùng bay vào trong xe khiến cho tài xế và hành khách đều cảm thấy vô cùng khó chịu. Lúc này, làm thế nào để đuổi côn trùng ra khỏi xe thật nhanh mà ít tốn công nhất?

Trong quá trình sử dụng xe, nếu tài xế đóng cửa không kín hay đậu xe ở những khu vực có rác bẩn, hoặc bản thân nội thất xe không được vệ sinh sạch thì rất dễ xuất hiện ruồi muỗi trong xe. Có nhiều tài xế đang lái xe thì gặp phải cảnh ruồi, muỗi vo ve trước mặt, rất khó chịu và mất tập trung. Có người chỉ vì mải nhìn theo con ruồi để đánh mà lơ là tay lái, gây mất an toàn giao thông.

Và nếu bạn không xử lý kịp thời thì muỗi trong xe sẽ sinh sản rất nhanh, nhiều ấu trùng và bọ gậy gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như vệ sinh trong xe. Thay vì dùng các loại hương hóa học hoặc bình xịt đuổi muỗi khó chịu, gây ảnh hưởng sức khỏe thì giờ đây bạn có thể đuổi muỗi trong xe bằng một cách rất đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả mà lại không ảnh hưởng sức khỏe.

Đôi khi, côn trùng bay vào trong xe khiến cho tài xế và hành khách đều cảm thấy vô cùng khó chịu. Lúc này, làm thế nào để đuổi côn trùng ra khỏi xe thật nhanh mà ít tốn công nhất?

Công thức rất đơn giản chỉ cần hai nguyên liệu đó là sữa đặc và dầu ăn đã qua sử dụng. Trộn hai nguyên liệu này với nhau để vào một chiếc hộp hở miệng và đặt vào trong xe qua đêm. Sáng hôm sau kết quả chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ. Toàn bộ muỗi trong xe đã bị "mồi thử" thu hút và mắc kẹt. Rất đơn giản phải không nào.

Ngoài ra bạn có thể dùng thêm một số cách như sử dụng lá nguyệt quế. Bạn chỉ cần đặt một vài chiếc lá nguyệt quế trong xe, muỗi rất sợ mùi này và sẽ tránh xa nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về công dụng của nó.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)