TIN TỨC » Làm sao

Lý do thời gian nhận trả phòng khách sạn thường là 14h và 12h, vậy 2 tiếng ở giữa dùng để làm gì?

Thứ hai, 23/08/2021 21:53

Đa số các khách sạn đều quy định giờ check in (nhận phòng) là 14h. Giờ check out (trả phòng) luôn được quy định trước 12h. Với một số nơi, khung giờ đó có thể đổi thành 13h và 11h, nhưng thời gian giữa hai khung vẫn giữ là khoảng 2 tiếng.

Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao lại có mốc thời gian như vậy chưa? Tại sao không phải là sớm hơn hay muộn hơn?

Theo tờ Smarter Travel, khách hàng thuê phòng với mục đích lớn nhất là để ngủ cho nên phía khách sạn sẽ lấy mốc 12 giờ đêm làm tâm để tính giờ lưu trú cho khách. Và thông thường khi đăng quảng cáo, người ta sẽ viết là số tiền/đêm chứ không lấy đơn vị theo ngày là như vậy.

Lý do thời gian nhận trả phòng khách sạn thường là 14h và 12h

Mỗi khách sạn trên thế giới sẽ có quyền riêng để quyết định thời gian khách nhận và trả phòng. Tuy nhiên hầu hết họ đều áp dụng thời điểm nhận phòng (check-in) là 14h hôm trước và trả phòng (check-out) là 12h hôm sau. Thời gian sớm hoặc muộn hơn cũng có thể được nhưng như vậy sẽ khó đảm bảo khách được nghỉ ngơi và dẫn tới một số bất tiện.

Giả sử khách muốn nhận phòng lúc 5h, khách sạn không thể yêu cầu họ rời phòng vào 3h hôm sau, vì lúc đó là ban đêm. Thậm chí khách chấp nhận, khách sạn cũng khó tìm một người tiếp theo cho thuê phòng ngay sau đó. Vì vậy, thống nhất thời gian nhận và trả phòng là một trong những chính sách giúp các khách sạn có được lợi nhuận tối đa. Quy định của các khách sạn đã có sẵn nên các du khách khi đến đây ở chắc chắn là phải tuân theo 100%. Thời gian nhận phòng có thể xê dịch nhưng trả phòng thì nhất định phải là 12h.

Nhưng 1 ngày phải có 24 tiếng chứ nhỉ, sao lại chỉ sau 22 tiếng khách đã phải trả phòng?

Lý do là bởi khoảng 12h đến 14h sẽ là thời gian để phục vụ phòng dọn dẹp. Bình thường nhân viên dọn phòng sẽ mất từ 15 đến 30 phút để làm sạch phòng nhưng vì trong một khách sạn số nhân viên luôn ít hơn số phòng nên họ phải để ra 2 tiếng để đảm bảo phòng nào cũng được dọn sạch sẽ trước khi có khách mới đến.

Sarah Schlichter, nhà báo du lịch người Mỹ, cho biết trước khi trả phòng khách sạn, bạn nên yêu cầu lễ tân cho xem hóa đơn thanh toán. Nhiều khách sạn có thể tính nhầm phần đồ ăn, thức uống trong minibar mà bạn không dùng đến. Kiểm tra phòng trước khi rời đi là cách để tránh bỏ quên đồ. Nếu cảm thấy được chăm sóc chu đáo, bạn có thể để lại một khoản tiền tip cho phục vụ phòng.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới