TIN TỨC » Làm sao

Lý do vì sao không lướt mạng xã hội có thể giúp bạn tiết kiệm tiền?

Thứ hai, 29/08/2022 15:29

Nếu bạn đang lên kế hoạch tiết kiệm chi tiêu, mạng xã hội có lẽ không phải đồng minh của bạn. Vừa qua, ngôi sao 'Spider-Man' Tom Holland đã tuyên bố ngưng dùng mạng xã hội vì sức khỏe tâm lý. Nhưng bạn có biết rằng điều này cũng có thể tốt cho tài chính của bạn không?

Dưới đây là những gì bạn nhận được khi tạm dừng sử dụng mạng xã hội:

Tránh cảm giác thôi thúc

Việc mua sắm trên mạng xã hội chưa từng dễ dàng như hiện nay. Theo một khảo sát năm 2021, 65% người tham gia thừa nhận họ đã mua sắm trực tiếp qua nền tảng mạng xã hội trong năm qua.

Do đó, việc ngưng dùng mạng xã hội có thể giúp thoát khỏi cảm giác thôi thúc mua sắm, "thêm vào giỏ hàng" ngay lập tức.

Tránh các quảng cáo

Bạn càng lướt mạng mạng xã hội thì càng có nhiều quảng cáo nhắm tới bạn dựa trên những gì bạn đã tìm kiếm trước đó. Bạn thích các sản phẩm vệ sinh nhà cửa? Bạn sẽ lướt thấy những gợi ý về "sản phẩm tẩy rửa thần thánh". Đang tìm kiếm vé máy bay giá rẻ? Những quảng cáo "săn vé máy bay 0 đồng" sẽ tràn vào news feed của bạn.

Ngưng sử dụng mạng xã hội sẽ giúp bạn tránh được những lời dụ dỗ từ các quảng cáo đó, mà thường là sản phẩm thực tế không tuyệt vời như những gì họ quảng cáo.

Tránh sự ghen tị

Bạn có hay lướt xem loạt ảnh khoe các chuyến du lịch hay những bộ cánh mới của bạn bè trên mạng xã hội? Nhu cầu "bắt kịp" bạn bè là một lý do khiến chúng ta mua sắm vượt mức, theo một nghiên cứu của Mỹ gần đây cho thấy.

Hãy ngưng lướt mạng xã hội và loại bỏ hội chứng FOMO (fear of missing out - cảm giác sợ bỏ lỡ), sự ghen tị cũng như nhu cầu mua sắm đó của bạn sẽ biến mất nhanh chóng.

Tránh lãng phí thời gian

Theo số liệu thống kê, người Anh dành trung bình 108 phút mỗi ngày trên mạng xã hội. Con số đó tương đương với gần 2 giờ đồng hồ lướt, click, bấm like và 9 giờ đồng hồ lãng phí trong 5 ngày làm việc.

Bạn có thể dành khoảng thời gian đó để dọn dẹp nhà cửa, thanh lý những món đồ không cần thiết, học một kỹ năng mới hoặc làm việc gì đó để mang lại thêm một phần thu nhập.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới