TIN TỨC » Làm sao

Mách bạn tuyệt chiêu ướp lạnh tôm tươi chuyên nghiệp như siêu thị

Chủ nhật, 03/12/2017 09:10

Việc ướp lạnh tôm tươi sẽ giúp cho chúng ta giữ được hình dạng và hương vị của tôm tươi ngon nhất có thể, mang đến một bữa ăn đầy dinh dưỡng.

Ghé ngang các gian hàng hải sản trong siêu thị, bạn sẽ có thể thường xuyên bắt gặp những con tôm ướp lạnh căng tròn cuộn mình dưới ánh đèn neon sáng chói. Vậy bạn có biết bí mật đằng sau nhưng con tôm đó là gì không?

Tất nhiên chúng ta đều thích ăn tôm khi chúng còn tươi sống nhất, nguyên vẹn nhất, nhưng không phải ai cũng có thời gian và điều kiện để hoàn thiện món ăn như ý muốn. Việc ướp lạnh tôm tươi sẽ giúp cho chúng ta giữ được hình dạng và hương vị của tôm gần như tươi mới nhất có thể, mang đến một bữa ăn thơm ngon tiện lợi mà cũng đầy dinh dưỡng. Ngoài ra, trong thời đại các chất hóa học tràn lan khắp mọi ngõ ngách như ngày nay, việc tự tay sơ chế và bảo quản thức ăn cũng phần nào giúp cho bạn yên tâm hơn về độ lành tính trong bữa ăn của mình.

Dưới đây là mẹo ướp lạnh tôm tươi đơn giản và chuyên nghiệp mà ai cũng có thể dễ dàng thao tác ngay trong nhà bếp của mình:

Muốn ướp lạnh tôm, trước hết hiển nhiên là bạn sẽ phải mua tôm. Tôm tươi là tôm còn nguyên đầu, thân tôm không bị ố đen, mắt tôm trong và rõ, đồng thời vẩy và đuôi tôm cũng phải hơi phớt hồng chứ không được nhợt nhạt hay trắng bóc.

Việc lựa chọn tôm tươi là khâu chuẩn bị quan trọng nhất trước khi ướp lạnh tôm

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món tôm ướp lạnh hoàn hảo:

- Tôm tươi

- Muối tinh

- Nước lã

- Đá

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, các bạn phải loại bỏ đầu tôm. Đầu tôm và mắt tôm là nơi chứa nhiều loại vi khuẩn và các chất ức chết sinh sản, không chỉ gây ảnh hướng lớn đến hương vị món ăn mà còn rất không có lợi cho sức khỏe của bạn và gia đình.

- Tiếp theo, rắc đều một chút muối tinh lên trên tôm, sau đó xả lại với nước lạnh. Tốt nhất bạn nên xả trực tiếp nước lạnh lên thân tôm để tránh cho tôm bị khô sau khi sơ chế.

- Cuối cùng, sau khi đã rửa sạch tôm, ngâm tôm với nước muối pha loãng, rồi đổ đá lên trên thân tôm và chờ cho đến khi đá tan hoàn toàn. Vậy là món tôm ướp lạnh của bạn cũng đã sẵn sàng để được cho vào sử dụng rồi đấy!

>> 7 tuyệt chiêu đánh bay mùi tanh của cá 'dễ như ăn kẹo'

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới