TIN TỨC » Làm sao

Mẹo bảo quản cua không cần tủ lạnh, cua sống được cả tuần, không gầy óp, hấp cực ngọt

Thứ sáu, 18/08/2023 22:50

Nếu mua cua mà chưa kịp ăn ngay, bạn hãy tham khảo cách bảo quản không cần tủ lạnh vô cùng đơn giản này.

Cua là hải sản khá khó bảo quản và dễ chết nếu không cẩn thận. Một số người dùng cách đặt những con cua sống trực tiếp trong ngăn đá tủ lạnh và thêm một ít nước để nuôi. Tuy cách làm đơn giản nhưng mùi tủ lạnh có thể trở nên khá nặng. Với phương pháp bảo quản này, cua nên được ăn trong vòng hai ngày, nếu không cua có thể sụt cân và gầy đi.

Để bảo quản cua tươi lâu mà không bị gầy đi thì nên tham khảo hướng dẫn dưới đây:

Mẹo bảo quản cua ở nhiệt độ phòng trong thời gian 5-7 ngày.

Cách 1:

Khi mua cua, tháo ra khỏi bó và đặt vào chậu. Đảm bảo không chồng chất và đổ nước vào đến miệng cua. Tránh đổ nước quá sâu để cua không thiếu oxy và chết ngạt.

Để cua ở nơi thoáng gió, mát mẻ trong chậu hoặc xô nhựa đủ cao để không cần đậy nắp. Hàng ngày vào buổi tối, đổ một nửa nước trong chậu đi và đổ thêm một nửa nước vào. Lặp lại điều này mỗi đêm.

Vào ngày thứ tư, cho cua ăn thêm một ít dăm bông, cá nhỏ hoặc vỏ tôm. Khi nhiệt độ không quá cao, phương pháp này thường có thể lưu trữ cua trong hơn 5 ngày hoặc lâu hơn. Nhưng vẫn cần kiểm tra cua hàng ngày và ăn những con yếu đuối kịp thời.

Cách 2:

Nếu bạn muốn bảo quản cua lâu hơn, bạn có thể sử dụng bồn tắm rộng với nước để cho cua sống. Đổ nước vừa đủ ngập cua, thêm một lượng tôm cá nhỏ vào nước và bảo quản theo thời gian cần thiết. Theo cách này, cua có thể được ăn trong vòng 7 ngày hoặc lâu hơn, và tỷ lệ sống của cua chất lượng tốt có thể đạt hơn 95%.

Chú ý đặc biệt: Khi chưa ăn ngay, không chà cua, để tránh làm cua chết.

Làm theo các bước trên để cua sống được bảo quản trong vòng 7 ngày mà không sợ cua chết. Tuy nhiên, cua có thể giảm trọng lượng nếu bảo quản quá lâu, nhưng ăn trong vòng 3 ngày không ảnh hưởng đến hương vị.

Những lợi ích đến sức khỏe khi ăn cua biển:

Tốt cho tim mạch: Trong cua biển có chứa các dưỡng chất quan trọng như: Canxi, magie và omega 3 giữ vai trò quan trọng trong việc duy trì và bảo vệ tim mạch.

- Ngăn ngừa ung thư: Trong hầu hết các loại động vật có vỏ như cua có số lượng lớn selen - một chất chất chống oxy hóa, và hủy bỏ những chất gây ung thư cadmium, thủy ngân và arsenic, có thể gây ra các khối u.

- Tốt cho bệnh nhân tiểu đường: Crom, giúp insulin trong cua biển giúp chuyển đường, làm giảm mức độ glucose trong máu của cơ thể.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới