TIN TỨC » Làm sao

Mẹo bảo quản dưa hấu cắt dở bằng 'phương pháp hạ thổ', sau 7 ngày dưa vẫn tươi ngon

Chủ nhật, 27/06/2021 07:41

Thông thường, dưa hấu được mua cả quả và đôi khi không thể ăn hết một quả dưa hấu trong một ngày? Nhiều người sau đó sẽ bảo quản dưa hấu đã cắt dở trong tủ lạnh, nhưng cách làm này là sai lầm.

Vì để trong tủ lạnh dưa hấu sẽ có mùi vị kém hơn và các chất dinh dưỡng chống oxy hóa trong dưa hấu sẽ bị mất đi, dưa hấu bảo quản ở nhiệt độ thấp sẽ dễ bị tiêu chảy. Dưa hấu đã cắt không nên để vào tủ lạnh, lão nông trồng dưa đã dạy tôi một “phương pháp hạ thổ”, 7 ngày sau vẫn tươi ngon.

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để bảo quản dưa hấu đúng cách, các bạn cùng học hỏi nhé!

Trước hết, chúng ta phải rửa sạch dao khi cắt dưa hấu để tránh nhiễm vi khuẩn khi cắt dưa, chuẩn bị một cuộn màng bọc thực phẩm và dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bề mặt cắt của dưa hấu để dưa hấu không tiếp xúc với không khí và ngăn chặn sự sinh sản của vi khuẩn.

Sau đó chuẩn bị một chậu nước sạch, có thể cho vài viên đá lạnh vào chậu, cho dưa hấu đã bọc vào chậu rồi để dưa hấu ngâm nước, lưu ý không làm ngập quá cùi dưa hấu.

Bằng cách này, nhiệt độ của nước sẽ được truyền đến cùi qua vỏ của dưa hấu, dưa hấu sẽ ở trong môi trường nhiệt độ thấp, chúng ta chỉ cần thay nước ba bốn lần một ngày, sao cho dưa hấu bảo quản vẫn tươi ngọt trong 7 ngày.

Kết bài: Sau khi đọc bài viết nhỏ này để bảo quản dưa hấu đúng cách, bạn hiểu thêm được mẹo bảo quản dưa hấu chưa? Hãy thử sớm trong lần tới nhé!

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới