TIN TỨC » Làm sao

Mẹo gọt dứa cực đỉnh, đơn giản, dễ học, chỉ vài nhát dao là xong

Thứ bảy, 30/01/2021 20:29

Kĩ thuật gọt dứa không chỉ nhanh mà còn phải làm cho dứa trông đẹp mắt nữa. Vậy đừng bỏ qua cách gọt dứa đơn giản, dễ làm mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian mà chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn ngay sau đây!

Dứa là loại trái cây được nhiều người yêu thích vì có mùi thơm, vị ngọt, bổ dưỡng, giá thành khá rẻ hợp túi tiền. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất của loại quả này có lẽ chính là vỏ ngoài gai góc, kết cấu phức tạp, để ăn được miếng dứa thì phải trải qua những công đoạn cầu kì: gọt vỏ, cắt mắt, cắt phần dọc dứa. Đặc biệt việc cắt mắt rất tỉ mẩn, tốn thời gian và những ai không khéo còn làm nát quả dứa.

Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn một mẹo hay gọt dứa rất đơn giản, chẳng cần phải gọt mắt dứa, chỉ cần một chiếc dao bén và vài thao tác, bạn đã có ngay một đĩa dứa trang trí bắt mắt, nhìn là muốn ăn ngay.

Cách thực hiện:

Bước 1: Trước hết chúng ta cần loại bỏ phần đầu và đuôi của quả dứa.

Bước 2: Bổ dọc quả dứa thành 2 phần riêng biệt.

Bước 3: Úp quả dứa xuống chiếc đĩa, dùng dao cắt theo đường rãnh của mắt dứa theo đường chéo.

Bước 4: Tiếp theo, đổi chiều và thực hiện tương tự ở hướng đối diện để tách dứa thành những miếng nhỏ tương ứng với số mắt dứa.

Như vậy chỉ với vài thao tác đơn giản, chúng ta có thể lấy từng mắt dứa lên để thưởng thức phần thịt dứa bên trong một cách ngon lành.

Ưu điểm khi gọt dứa bằng phương pháp này:

- Dùng phương pháp này để gọt dứa, chúng ta sẽ được những miếng dứa rất hoàn chỉnh, không bị nát. Khi gọt dứa không cần gọt vỏ hay khoét lỗ.

- Đơn giản, tốt ít thời gian, hợp vệ sinh.

Thu Hiền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới