TIN TỨC » Làm sao

Mẹo gọt hoa quả không thâm: Ngay sau khi gọt vỏ xong ngâm ngay vào nước này

Thứ sáu, 30/08/2024 14:42

Một số loại hoa quả gọt như táo, lê, xoài, đào... gọt vỏ xong sẽ bị thâm màu kém hấp dẫn. Thế nhưng chỉ cần áp dụng mẹo này hoa quả vừa tươi ngon hơn lại tránh được tình trạng trên.

Băn khoăn của nhiều chị em là khi gọt bổ sẵn các loại hoa quả như táo, lê, đào gọt xong để 1 lúc bị thâm lại nhìn không ngon mắt, kể cả để tủ mát ngay vẫn thâm. Nhất là khi nhà có khách, có tiệc sinh nhật hay cỗ bàn là rất ngại dùng mấy loại quả này.

Có những cách đơn giản để loại bỏ vấn đề này:

Ngâm với đường

Hoa quả ngay sau khi gọt xong nên cho vào bát nước đường phavới nước đun sôi để nguội. Gọt hoa quả tới đâu ngâm ngập tới đó, ngâm tầm 5-7 phút vớt ra để ráo rồi cất hộp để tủ mát hoặc xếp ra đĩa bọc màng thực phẩm để cả ngày không bị thâm, vị lại rất tươi. Áp dụng được với cả củ đậu nữa. Hoa quả gọt sẵn ăn trong ngày là ngon nhất.

Mẹo nhỏ gọt hoa quả để không bị thâm.

Ngâm với muối

Khi chuẩn bị gọt những củ quả này, bạn chuẩn bị thêm một bát nước muối nhạt hoặc một bát nước có vắt nước cốt chanh (nhớ dùng nước lọc để đảm bảo vệ sinh) kèm đá pha loãng.

Ngay sau khi gọt xong, hãy lập tức thả trái cây hay củ quả vào hỗn hợp nước này. Khi trình bày trái cây ra đĩa, bạn chỉ việc dùng muôi thủng vớt ra.

Ngâm với mật ong

Mật ong là tuyệt chiêu giữ hoa quả tươi sau khi gọt, không bị thâm đen và khi ăn có mùi thơm vị ngon ngọt.

Trước khi gọt hoa quả, chuẩn bị một chiếc bát tô lớn, đổ nước vào 2/3 bát, cho thêm 1,5 muỗng canh mật ong vào khuấy đều.

Táo, lê, ổi, bạn hãy gọt vỏ, bổ miếng rồi sau đó thả vào bát nước mật ong ngâm 1-2 phút, sau đó vớt ra để ráo trước khi bày ra đĩa.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới