TIN TỨC » Làm sao

Mẹo hay: Cách bẫy chuột đơn giản mà hiệu quả bất ngờ

Thứ hai, 21/08/2017 20:44

Diệt chuột là một vấn đề gây nhức nhối trong các hộ gia đình. Chuột phá hoại các đồ dùng trong nhà như dây điện, thảm, đồ ăn… và lây các bệnh nguy hiểm cho con người.

Chuột là một loài gậm nhấm "xấu xí", bẩn thỉu, là mối lo của rất nhiều chị em phụ nữ trong gia đình. Với 2 cách làm bẫy chuột đơn giản và không gây độc hại sau đây, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bảo vệ an toàn cho ngôi nhà của mình nhé.

Cách 1

Nguyên liệu:

- 2 vỏ lon nước ngọt

- 1 đoạn dây thép

- 1 chiếc xô

- Bơ

Cách làm: Nối sợi dây thép theo chiều dọc của chiếc lon, buộc cố định sợi dây thép lên miệng xô, sau đó quết bơ lên bỏ lon để thu hút chuột và ngồi chờ đợi thành quả.

Ban đầu người ta đã thử nghiệm bằng 1 vỏ lon treo ở giữa xô, nhưng chú chuột có vẻ tỏ ra bất lực khi không tiếp cận được chiếc lon và vì thế nó cũng không bị ''dính bẫy''

Sau đó, một hướng khác đó là đặt chiếc vỏ lon sát thùng, nhưng phương án này cũng không hiệu quả khi chú chuột di chuyển rất khéo léo

Và cuối cùng, phương án 2 chiếc lon nối vào nhau đã được nghĩ tới...

Và tất nhiên nó mang lại hiệu quả bất ngờ khi những chú chuột háu ăn đã ''dính bẫy'' một cách dễ dàng.

Cách 2:

Nếu bạn không có vỏ lon nước ngọt thì đừng lo lắng, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm một công cụ bẫy chuột khác chỉ với một vài miếng gỗ nhỏ và một tấm gỗ hoặc nhựa mỏng.

Thứ chúng tôi đang muốn nói tới chính hệ thống đòn bẩy, phần chân của chiếc đòn bẩy sẽ được cố định vào chiếc xô, còn bộ phận đòn bẩy sẽ được ghé vào để khi có chuột đi sẽ lập tức cụp xuống và như vậy nó sẽ ''dính bẫy''.

Nguyên lý hoạt động của chiếc bẫy chuột như hình, khi chú chuột đi vào chiếc đòn bẩy, nó sẽ lập tức rơi xuống xô vì chiếc đòn bẩy sẽ cụp xuống khi có lực tác dụng vừa đủ.

Một chiếc xô và một hệ thống đòn bẩy đơn giản, tất nhiên vẫn phải có chút bơ ở đầu đòn bẩy để thu hút chuột

Chú chuột sẽ đánh hơi và tiếp cận ''miếng mồi''

Và ''dính bẫy''

Đây là hai cách bẫy chuột cực kì đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Hãy giúp căn nhà bạn trở nên sạch sẽ và an toàn hơn với những chiếc bẫy chuột thông minh này nhé.

>> Nên lưu trữ rau trong bao lâu và cách đơn giản giúp khử độc

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)