TIN TỨC » Làm sao

Mẹo hay giúp bà nội trợ 'tự xử' bồn rửa bát bị tắc trong vài phút

Thứ tư, 29/06/2016 21:29

Bồn rửa bát bị tắc là việc các bà nội trợ thường gặp phải. Mẹo dưới đây sẽ giúp bạn xử lý nhanh bồn rửa bát hay cống bị tắc chỉ sau vài phút.

Bồn rửa bát, lỗ cống trong nhà tắm hay bồn vệ sinh hoạt động bình thường thì không sao nhưng chẳng may bị tắc thì sẽ thật là "thảm họa". Vậy làm sao để xử lý nhanh gọn các trường hợp như vậy mà không cần đến các dung dịch hóa chất có thể ảnh hưởng đến trẻ nhỏ và mọi người trong nhà? Hãy đọc và tham khảo các mẹo hữu ích xử lý bồn rửa bát bị tắc dưới đây nhé!

1. Dùng nước nóng

Nếu cống hoặc bồn rửa bát bị tắc do bụi bẩn hoặc dầu mỡ thì hãy xử lý chúng bằng nước nóng. Tuy nhiên, bạn cần chú ý là chỉ áp dụng cách này khi đường ống thoát nước phải là nhựa cứng, có khả năng chịu nhiệt chứ không phải là cao su.

Dùng nước nóng xử lý bồn rửa bát bị tắc

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần đun sôi một ấm nước lớn. Sau đó, bạn đổ khoảng 1/3 nồi nước sôi thẳng trực tiếp xuống miệng cống. Để sau khoảng 30 giây lại tiếp tục đổ một lần nữa. Khi thấy lớp nước thoát đi hết, bạn dội hết chỗ nước nóng còn lại trong ấm.

Thực hiện 1 vài lần cách dội nước nóng này, bạn sẽ thấy hiệu quả rất bất ngờ.

2. Hỗn hợp baking soda - giấm và nước nóng

Bạn cần chuẩn bị: 1/2 chén baking soda, 1 chén giấm ăn, 2-3 lít nước nóng.

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn đổ khoảng 1l nước nóng xuống miệng cống hoặc bồn rửa bát.

- Sau đó, rắc đều bột baking soda lên miệng cống/ bồn rửa bát.

- Chờ sau khoảng 3-5 phút để các hoạt chất từ baking soda thấm sâu vào bên trong cống.

- Bước cuối cùng, bạn pha giấm ăn với nước nóng và dội trực tiếp xuống miệng cống/ bồn rửa bát. Sau khoảng 5-10 phút lại dội hết chỗ nước sôi còn lại (nước càng sôi càng tốt). Vậy là những chất bẩn đóng bánh trong ống thoát nước đã được hòa tan và dọn sạch.

3. Dùng nước nóng và pitttong

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn hãy đun một lượng nước nóng sao cho khi đổ vào bồn rửa bát, mực nước ngập khoảng 2/3 chậu rửa.

- Sau khi đã có nước nóng trong chậu, bạn hãy đặt chiếc pittong vào miệng của đường ống thoát nước, nếu như chậu rửa, bồn rửa nhà bạn có hai được ống thoát nước thì chúng ta nên dùng giẻ để bịt chặt một đường, tránh việc dùng pittong đẩy một đường ống sẽ khiến đường ống thứ hai bị trào nước thải lên trên.

Nếu sau khi áp dụng 3 biện pháp trên mà vẫn không được thì tốt nhất, bạn nên gọi cho thợ sửa chữa đường ống thoát nước, tránh tình trạng bồn rửa bát bị tắc nghẽn lâu ngày, mất vệ sinh và lây lan vi khuẩn độc hại ra xung quanh nhà.

Chúc các bạn xử lý thành công!

>>Click xem Mẹo đơn giản 'vạch mặt' măng tươi ngâm hóa chất

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới