TIN TỨC » Làm sao

Mẹo hô biến chảo cũ, bị ăn mòn thành đồ như mới và loạt thủ thuật hữu ích

Chủ nhật, 17/07/2022 08:57

Những mẹo nhỏ giúp cuộc sống hàng ngày của chúng ta trở nên dễ dàng hơn. Và việc vệ sinh chảo sao cho sạch bong, sáng bóng, tiết kiệm tiền mua mới là một trong số đó.

Axit oxalic dùng làm sạch xoong, chảo cũ, bị ăn mòn

Không nên vứt bỏ chiếc chảo chỉ vì nó đã bị xỉn màu. Mặc dù có vô số mẹo làm sạch hứa hẹn loại bỏ rỉ sét và các vết bẩn khác, nhưng dung dịch axit oxalic và nước ấm là lựa chọn bạn không nên bỏ qua. Hỗn hợp này nên phủ lên bề mặt chảo bằng miếng cọ rửa hoặc bàn chải đánh răng. Sau đó chà rửa cho đến khi sạch bóng theo ý muốn.

Làm sạch chảo cũ, xỉn màu đơn giản nếu bạn sử dụng mẹo trên.

Làm sạch cốc đĩa

Các vết bẩn trên cốc và đĩa cà phê của chúng ta có thể rất khó chịu khi nhìn vào và có rất nhiều cách để loại bỏ chúng. Tuy nhiên, phương pháp hiệu quả nhất là sử dụng viên làm răng giả với nước ấm. Không cần chà hoặc chải, các thành phần hoạt tính của nó sẽ hoạt động hiệu quả khi loại bỏ cặn bẩn.

Tất nén cho những chuyến du lịch dài ngày

Đối với một chuyến đi dài, sử dụng tất nén có thể giúp ích rất nhiều cho những chuyến lái xe dài và chuyến bay đòi hỏi bạn phải ngồi trong thời gian dài, thường dẫn đến máu đông và sưng tấy khắp nửa dưới cơ thể.

Gel cạo râu như một chất tẩy vết bẩn

Có những vết bẩn không mong muốn trên đồ nội thất nhà bạn? Làm sạch vết bằng gel hoặc kem cạo râu có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Không cần rửa lại bằng nước để có được lớp sơn hoàn thiện lấp lánh.

Ngoài ra, kem cạo râu còn đóng vai trò như một chất đánh bóng tuyệt vời. Nó ngăn chặn sương mù trên bề mặt kính và gương.

Một cây bút chì màu đa năng

Một cây bút hoặc bút chì đều được. Tuy nhiên, bút chì màu sẽ tốt hơn rất nhiều, đặc biệt là khi bạn đi du lịch. Việc giữ thứ này bên cạnh có thể hữu ích vì nó không cần mài khi bạn viết hoặc vẽ khi khám phá các điểm tham quan trên thế giới. Nó cũng ngăn không cho thẻ của bạn bị cong và gãy.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới