TIN TỨC » Làm sao

Mẹo làm dọc mùng giòn ngon mà không ngứa

Thứ sáu, 18/10/2024 05:58

Để dọc mùng bớt ngứa và giòn ngon, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Nguyên liệu cho món canh sườn dọc mùng

Nguyên liệu:

Dọc mùng

Sườn

Cà chua, sấu

Gia vị: Hạt nêm, bột canh

Mẹo để dọc mùng giòn ngon và không bị ngứa

Để có món canh dọc mùng (hay còn gọi bạc hà) ngon, ăn không bị ngứa, bước sơ chế nguyên liệu rất quan trọng. Trước hết bạn cần rửa dọc mùng với nước cho sạch rồi tước bỏ phần xơ bên ngoài. Tiếp đến bạn dùng dao cắt bỏ phần bụng (phần cong bên trong) của dọc mùng.

Ngâm muối sẽ giúp dọc mùng giòn ngon, không bị ngứa

Để dọc mùng bớt ngứa, bạn cắt dọc mùng thành miếng vừa ăn rồi rắc vào 1 ít muối, trộn đều và ngâm trong khoảng 15 phút. Dọc mùng sau khi sơ chế xong, bạn cho vào 1 ít nước lạnh rồi đeo găng tay vào và rửa sạch lại. Sau đó dùng tay vò và vắt nhẹ cho dọc mùng ráo nước. Khi rửa xong, bạn chỉ cần đun nước sôi để chần sơ dọc mùng là có thể chế biến tùy thích.

Bạn lưu ý, khi sơ chế dọc mùng cần sử dụng các loại bao tay nylon. Lý do, khi đeo bao tay nylon, bạn sẽ ngăn chặn được sự tiếp xúc trực tiếp giữa da tay và nhựa ở dọc mùng. Nhờ đó, tay sẽ không bị ngứa.

Cách làm món canh sườn dọc mùng:

- Dọc mùng mua về bóc sạch vỏ, dùng dao sắc cắt chéo từng lát mùng, mỗi lát chừng 10-15cm. Sau đó rắc muối hạt lên sóc đều rồi để đó tầm 10-15 phút mang đi rửa để cho ráo nước. Đun một nồi nước sôi, thả mùng vào, dùng muôi thủng ăn lẩu đảo đều lên tầm 2,3 phút thì vớt ra cho vào một âu nước lạnh, rồi lại vớt ra để ráo nước, sau đó vắt nhẹ để nước còn lại ra hết.

- Sườn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Chần sườn qua nước sôi để loạt bỏ chất bẩn.

- Phi thơm hành, cho sườn vào xào qua. Tiếp theo cho nước lọc đun sôi. Sau đó, cho cà chua và sấu. Thêm gừng và hành đập dập để nước xương thơm thơm, thêm 1 ít ớt tươi cắt lát để bùng vị cay đượm vị ngon. Đun sôi là cho nhỏ lửa và hé vung để nồi nước xương được trong.

- Cuối cùng cho nước xương ra bát và cho dọc mùng lên trên.

Thành phẩm canh sườn dọc mùng ngon ngọt, không bị ngứa

Món ăn này có thể ăn kèm bún hoặc cơm nóng.

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới