TIN TỨC » Làm sao

Mẹo làm sạch những vết bẩn cứng đầu tưởng chừng như chẳng thể loại bỏ

Thứ sáu, 01/01/2021 15:00

Để giúp việc dọn dẹp trở nên nhẹ nhàng hơn, bạn có thể tham khảo những mẹo dưới đây.

Kiềng bếp ga

Dầu mỡ bám vào kiềng bếp ga có thể được tẩy sạch bằng amoniac. Bạn cần cho kiềng bếp vào túi nhựa bịt kín, cho thêm 2-3 muỗng canh bột amoniac vào cùng. Để trong 12 tiếng sau đó rửa sạch bằng nước.

Kiềng bếp và nhiều đồ dùng bám bẩn cứng đầu có thể dễ dàng loại bỏ bằng những mẹo đơn giản dưới đây.

Vệ sinh ghế ô tô

Trộn nước và nước rửa bát với tỷ lệ 1:1 sau đó xịt chúng lên ghế từ khoảng cách 10cm. Sau khi phun hỗn hợp trên, lấy bàn chải với lông mềm chải sạch ghế và lau bằng khăn ấm.

Lưu ý rằng hãy vệ sinh từng khu vực nhỏ một và thường xuyên bóp mặt ghế để nước bẩn thoát ra ngoài.

Bọc ghế sofa

Sử dụng hỗn hợp gồm 1 thìa baking soda, 1/3 ly giấm, một ít nước ấm và 1 muỗng bột giặt. Hỗn hợp này là hoàn hảo để loại bỏ vết bẩn từ bọc ghế sofa, nó có thể tái tạo sự tươi mới cho chiếc ghế của bạn - chỉ cần rắc một lớp mỏng lên trên và để nó trong một vài giờ rồi hút sạch.

Thớt nhựa

Để thớt khô sau đó chà xát bằng muối. Ngâm thớt trong nước nóng rồi chà xát bằng bàn chải hoặc miếng bọt biển.

Khung cửa sổ

Để làm sạch khung cửa sổ, chúng ta có thể sử dụng một hỗn hợp nước và giấm theo tỉ lệ 1:1, rồi phun lên chỗ cần lau. Tiếp theo, chà kỹ với một bàn chải đánh răng cũ rồi lau lại với một chiếc khăn giấy, sau đó với một miếng vải ướt.

Thảm

Làm ướt khu vực thảm bị bẩn, rắc lên trên 1 chút soda, để trong 10 phút. Sau đó lau sạch lại 1 lần trước khi cọ nhẹ nó với dung dịch trộn (1 muỗng nước rửa chén - 1 muỗng canh giấm trắng và thêm khoảng 2 ly nước ấm). Sau khi để khô, làm sạch.

Gạch trong phòng tắm

Rất khó lau và rất khó sạch, thế nhưng phần viền gạch này có thể dễ dàng làm trắng lại với hỗn hợp giấm cùng bột baking soda. Để hỗn hợp ngấm vào viền trong vài phút sau đó lau lại với nước sạch, viền gạch sẽ trắng lên rõ ràng.

Vệ sinh lò vi sóng

Đổ 1 ly nước vào bát lớn, và thêm một vài muỗng canh giấm. Đặt hỗn hợp vào trong lò vi sóng rồi bật lên, và chờ đợi cho đến khi dung dịch bắt đầu bốc hơi.

Tắt lò vi sóng và để nó nguội trong 15 phút trước khi mở cửa. Sau đó, loại bỏ các vết bẩn, và lau sạch bên trong lò vi sóng với một miếng bọt biển ướt.

Vệ sinh lò nướng

Dùng dung dịch amoniac xịt đều vào bên trong lò nướng sau đó đóng cửa lại nhưng đừng bật bếp. Để khoảng 1 ngày sau đó dùng khăn ướt vệ sinh lại và hãy mở cửa lò thêm trong vài giờ để mùi nước amoniac bay hết.

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới