TIN TỨC » Làm sao

Mẹo tiết kiệm khi đi chợ, siêu thị nhờ 4 nguyên tắc, chỉ sau thời gian ngắn là bạn rủng rỉnh tiền dư

Thứ năm, 25/05/2023 08:27

Hy vọng với vài mẹo nhỏ này sẽ giúp được các bà nội trợ phần nào tránh lãng phí mỗi khi đi chợ, siêu thị.

Không ít người lâm vào tình trạng mua sắm quá tay, thỉnh thoảng còn lãng phí khi đi siêu thị. Một phần bởi mình chưa có kế hoạch tài chính chi tiêu thông minh, phần vì không cưỡng lại được sức hấp dẫn của những hàng hoá, thực phẩm trong siêu thị. Nếu đến những khu đại siêu thị được đầu tư tỉ mỉ, bắt mắt có nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn thì việc vung tay quá trán, chi tiêu theo cảm hứng, bản năng lại càng dễ xảy ra. Mỗi lần đi chợ như vậy về sẽ xảy ra bốn trường hợp:

Mẹo đơn giản giúp tiết kiệm tiền khi đi chợ, siêu thị.

Một là, mua quá nhiều đồ ăn mà không hợp khẩu vị chỉ vì thấy trưng bày đẹp mắt, cuốn hút và bao bì mẫu mã nổi bật.

Hai là, nguyên liệu cũ trong tủ lạnh gần hết hạn chưa ăn hết đã mua tích trữ thêm đồ mới về rồi quên luôn số đồ còn lại nếu không có thời gian sắp xếp tủ lạnh khoa học.

Ba là, mua quá nhiều đồ hơn so với thực tế tiêu dùng của cả nhà gây lãng phí.

Bốn là, mua nhiều đồ quá không ăn hết tiếc tiền lại cố ăn dễ tăng cân không cần thiết.

Để đi chợ tiết kiệm cũng cần có mẹo, đây là 4 nguyên tắc các bà nội trợ nên tham khảo:

Nguyên tắc thứ nhất: Trước khi đi chợ nên lên thực đơn sẵn món ăn hôm đó nếu như là người đi chợ mỗi ngày hoặc thực đơn cho cả tuần nếu đi chợ theo tuần. Từ thực đơn này mình ước lượng được số lượng thực phẩm cần mua hợp lý nhất sao cho không lưu cữu quá lâu khiến nguyên liệu chế biến bị mất chất và vitamin.

Nguyên tắc thứ hai: Cần dọn sạch tủ lạnh trước khi đi chợ để xem đồ gì còn đồ gì hết hoặc nguyên liệu nào cần chế biến trước khi mua đồ mới. Như thế sẽ tránh được lưu trữ quá nhiều đồ trong tủ.

Nguyên tắc thứ ba: Nên sắp xếp tủ lạnh cũng như tủ trữ đồ khô khoa học. Đồ nào gần hết hạn thì để ngăn dễ nhìn hơn phía ngoài nhớ ăn trước rồi mới mua tiếp đồ mới sau.

Nguyên tắc thứ tư: Khó khăn nhất chính phải có cách cưỡng lại việc vung tay quá trán khi lạc lối vào mê cung hàng hoá bắt mắt trong siêu thị. Lên thực đơn đầy đủ và các nguyên liệu cần mua sau đó ước chừng số tiền vừa đủ mua nếu có dư chỉ ít thôi đề phòng phát sinh cần thiết. Nhất định không mang quá nhiều tiền tránh việc mua sắm quá tay.

Hy vọng với vài mẹo nhỏ này sẽ giúp được các mẹ phần nào tránh lãng phí mỗi khi đi chợ.

Vì số tiền đó tưởng không nhỏ mà tích lại hoá ra một khoản khá lớn dùng được vào rất nhiều việc hữu ích khác.

Theo Facebook: Emma Nguyễn

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới