TIN TỨC » Làm sao

Miền Bắc vào mùa nồm ẩm, áp dụng ngay những bí quyết để nhà cửa luôn khô ráo

Thứ sáu, 03/02/2023 17:20

Có nhiều cách đơn giản để đối phó và khắc phục tình trạng nồm ẩm trong nhà rất đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả.

Thời tiết nồm ẩm sẽ diễn ra phổ biến ở khu vực miền bắc từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm. Nền nhà, tường, cửa kính "đổ mồ hôi" trơn nhẫy, chăn màn, quần áo thì ẩm ướt khó chịu. Việc này gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của mọi gia đình nhất là các gia đình có con nhỏ và người già. Để hạn chế nồm ẩm hãy bỏ túi ngay những bí quyết rẻ tiền mà hiệu quả dưới đây giúp nhà cửa luôn khô ráo.

Những bí quyết để nhà cửa luôn khô ráo mùa nồm ẩm.

Đóng kín cửa

Nhiều người có xu hướng mở hết các loại cửa trong nhà với hi vọng gió sẽ làm nhà khô và thoáng hơn. Tuy nhiên điều này là hết sức sai lầm, gió đưa hơi ẩm vào nhà sẽ khiến nhà bạn càng ướt thêm mà thôi. Bởi thế nguyên tắc vàng đầu tiên bạn cần nhớ để chống nồm hiệu quả là hãy đóng kín cửa.

Bật điều hòa chế độ khô

Cách giữ cho nhà khô sạch tốt nhất trong những ngày nồm ẩm là hãy bật điều hòa. Bạn nên bật điều hòa chế độ khô để giúp hút ẩm không khí, đồng thời cách này cũng không lưu thông không khí, giúp bảo đảm sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Dùng máy hút ẩm

Bạn có thể tham khảo các dòng máy hút ẩm để giúp không gian sống được khô thoáng. Ưu điểm của dòng máy này là khá nhỏ gọn, hút ẩm tốt, phù hợp với những không gian kín. Giá một chiếc máy hút ẩm rơi vào khoảng vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng (tùy thuộc vào loại máy, hãng, chức năng, thể tích không gian cần hút ẩm...)

Dùng Vôi sống

Trong những ngày nồm cao điểm bạn có thể mua 10-15kg vôi sống đựng vào các thùng giấy hoặc thùng gỗ rồi để ở các góc tường, góc phòng, gầm bàn hoặc ghế. Khi thời tiết ẩm các bạn chỉ cần mở nắp thùng ra nó sẽ giúp hút ẩm đáng kế đó nha.

Ngoài vôi sống, bạn có thể sử dụng các loại vật liệu rẻ tiền khác cũng giúp hút ẩm như than củi, giấy báo.

Lau nhà bằng khăn/giẻ khô

Sàn nhà đã ẩm ướt thì cũng "đừng dại" lau nhà bằng giẻ ướt. Hãy dùng giẻ khô làm bằng chất liệu hút ẩm tốt để lau. Bên cạnh đó, cũng không nên mở cửa để mong làm khô nhà. Gió sẽ hút không khí ẩm và chỉ làm ngôi nhà của bạn càng ướt hơn.

Thắp nến thơm trong nhà

Thắp nến là một biện pháp rất thú vị mà bạn nên thử nhé. Sử dụng các loại nến thơm để thắp vừa làm giảm độ ẩm, giảm mùi hôi trong nhà mà còn lãng mạn nữa nhé. Đây là cách ít người chú ý nhưng lại rất hiệu quả. Nó giúp phòng bạn thêm khô ráo mà cũng khiến tinh thần bạn thỏa mái.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới