TIN TỨC » Làm sao

Một chút nước tương nhỏ giọt vào bồn cầu lại có tác dụng lớn như vậy, đáng tiếc người ta không biết

Chủ nhật, 22/09/2024 10:27

Bồn cầu - thiết bị vệ sinh đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Chất lượng của nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự thoải mái và vệ sinh của gia đình.

Nhiều người thường chỉ quan tâm đến giá cả khi chọn bồn cầu, cho rằng "cái gì cũng như cái gì". Tuy nhiên, bạn có biết một bồn cầu kém chất lượng có thể gây ra những phiền toái như tắc nghẽn thường xuyên, bẩn khó vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe?

Vậy làm sao để phân biệt bồn cầu tốt hay xấu? Bí mật nằm ở chính... chai nước tương! Nghe có vẻ lạ nhưng chai nước tương nhỏ bé lại là công cụ kiểm tra chất lượng bồn cầu vô cùng hữu hiệu.

Một chút nước tương nhỏ giọt vào bồn cầu lại có tác dụng lớn như vậy, đáng tiếc người ta không biết

1. Làm sao để sử dụng nước tương để phân biệt chất lượng bồn cầu?

Ai cũng muốn sở hữu một bồn cầu sạch sẽ, dễ vệ sinh, không bị bám bẩn. Bí mật nằm ở lớp men bóng mịn, giúp nước dễ dàng cuốn trôi mọi vết bẩn. Nhưng khi mua bồn cầu, bạn có thực sự biết cách phân biệt chất lượng lớp men?

Dù nhân viên bán hàng nhiệt tình giải thích, những thuật ngữ chuyên ngành khó hiểu và bồn cầu mới tinh trong cửa hàng khiến bạn khó lòng kiểm tra thực tế.

Đừng lo lắng! Chỉ cần một chai nước tương đậm màu, bạn có thể dễ dàng kiểm tra độ bóng của lớp men, từ đó đánh giá khả năng vệ sinh của bồn cầu.

Hãy đổ một ít nước tương lên thành trong của bồn cầu, để yên trong vài phút. Sau đó, nhấn hai nút xả nước, quan sát kỹ những gì xảy ra. Nếu nước tương bị cuốn trôi hoàn toàn, thành bồn cầu sạch bong, chứng tỏ lớp men bóng mịn, bồn cầu dễ vệ sinh, lực xả nước mạnh mẽ.

Ngược lại, nếu nước tương vẫn còn bám trên thành, lớp men kém bóng, bồn cầu dễ bị bẩn và khó vệ sinh, thậm chí dễ bị tắc nghẽn.

2. Kỹ thuật vệ sinh bồn cầu

Bạn đã từng phải vật lộn với những vết ố vàng cứng đầu bám trên thành bồn cầu? Dù vệ sinh thường xuyên, đôi khi những vết ố này vẫn xuất hiện, khiến bạn tốn công sức cọ rửa mà vẫn chưa sạch hẳn.

Đừng lo lắng, bí mật nằm ở hai nguyên liệu quen thuộc trong bếp: muối ăn và baking soda. Sự kết hợp hoàn hảo của chúng sẽ giúp bạn đánh bay những vết ố vàng một cách hiệu quả.

Chỉ cần trộn đều muối ăn và baking soda với nhau, rắc lên những vết ố và dùng bàn chải cọ sạch. Hạt muối nhỏ li ti giúp tăng ma sát, dễ dàng đánh bật cặn bẩn, trong khi baking soda có tính kiềm, trung hòa axit trong nước tiểu, làm sạch vết ố hiệu quả.

Sau khi cọ rửa sạch, xả nước một lần, bạn sẽ thấy bồn cầu trắng sáng trở lại, không còn vết ố vàng khó chịu. Cách vệ sinh bồn cầu này đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm, giúp bạn có một không gian vệ sinh sạch sẽ, thơm tho.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới