TIN TỨC » Làm sao

Mua cà chua, chọn loại 6 lá hay 5 lá? Lão nông trồng rau: Nếu mua nhầm, sẽ cứng, khô và không ngon

Thứ năm, 29/07/2021 07:04

Cà chua giàu chất dinh dưỡng, có vị chua ngọt, sau khi rửa sạch có thể ăn sống hoặc có thể xào, luộc.

Nhưng hiện nay trên thị trường cũng có một số cà chua chín rấm và đã được sử dụng hoocmon nên khi mua cà chua chúng ta phải biết chọn những quả cà chua chín tự nhiên, bác nông dân bảo cà chua có 6 lá và 5 lá, mua sai sẽ bị cứng không ngon, hãy cùng xem.

Trước hết, chúng ta hãy xem xét các lá trên quả cà chua, trên thực tế, số lượng lá khác nhau trên quả cà chua cũng sẽ ảnh hưởng đến hương vị bên trong. Nói chung, cà chua có 6 lá sẽ được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong quá trình sinh trưởng. Vừa đủ thì chất dinh dưỡng và mùi vị trong đó sẽ ngon hơn rất nhiều so với cà chua 5 lá. Vì vậy khi mua cà chua thường chúng ta thấy có 6 lá thì tốt hơn hết nên chọn loại cà chua này.

Nên chọn cà chua có 6 lá

Điểm thứ hai, hãy nhìn vào màu sắc của cà chua. Trong những trường hợp bình thường, cà chua trưởng thành tự nhiên sẽ phát triển tròn hơn và nhìn tổng thể đều đặn hơn. Và màu sắc của bề mặt sẽ có độ đậm nhạt khác nhau, độ đậm nhạt khác nhau là do vị trí trồng cà chua thường tiếp xúc với ánh sáng mặt trời khác nhau.

Mặt nào có đủ ánh sáng sẽ có màu đỏ tươi hơn, mặt còn lại có màu nhạt hơn, mặt nhạt hơn cũng có thể do mọc dưới lá chắn nắng, sự khác biệt về màu sắc bề mặt cũng là quá trình sinh trưởng của cà chua. Đó là một hiện tượng tự nhiên hết sức bình thường.

Điểm thứ ba, hãy xem hình dạng của đáy quả cà chua. Nói chung, đáy của quả cà chua trưởng thành tự nhiên sẽ có hình dạng lõm xuống và nếu đáy có hình dạng lồi hoặc đáy rất phẳng thì có thể là cà chua được nuôi bằng hormone.

Nhìn sơ qua chúng ta có thể thấy được điều này và cũng dễ dàng phân biệt được, do đó khi chọn chúng ta thường chú ý đến vị trí đáy của quả cà chua, tốt nhất nên mua những quả cà chua có đáy lõm vào.

Khi mua cà chua về, chúng ta thấy vị trí phía dưới lõm xuống, sau đó nhìn lá phía trên cũng có 6 lá, nhìn toàn bộ trông tròn, bề mặt phân bố màu sắc không đồng đều, có nghĩa cà chua chín tự nhiên, chúng ta chọn loại cà chua này, hương vị sẽ ngon hơn rất nhiều, nhớ kỹ những điểm này để sau sẽ không mua nhầm.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)