TIN TỨC » Làm sao

Mua cam đừng chỉ chọn những quả vàng? Hãy ghi nhớ '3 điểm' này, cam mua về rất ngọt và mọng nước

Thứ năm, 12/11/2020 09:50

Mùa này có rất nhiều loại trái cây và cam là một trong số đó, giá trị dinh dưỡng của cam rất cao, chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng phong phú, ăn nhiều cam thì cơ thể chúng ta sẽ nạp thêm nhiều chất dinh dưỡng.

Vitamin C, vị chua và ngọt, cam luôn là một trong những loại trái cây được nhiều người yêu thích.

Tuy cam rất ngon nhưng cũng có một số kém chất lượng, có loại cam ăn ngọt nhưng cũng có loại cam ăn rất chua và đắng nên khi mua cam cũng cần có những mẹo riêng.

Muốn mua được những quả cam ngon ngọt thì chúng ta chỉ cần nắm được 3 điểm này:

Điểm đầu tiên chính là rốn của quả cam, quả cam nào cũng có cái này. Về phần rốn to hơn và có màu như cam thì vị rất ngọt và mọng nước, nếu phần rốn trông rất nhỏ chỉ có một chấm thì vị tương đối chua.

Điểm thứ hai là nhìn tổng thể quả cam, khi mua cam nhiều người thường chọn cách này, họ cho rằng quả càng to là ngon, thực tế cách chọn như vậy là sai lầm. Khi mua cam nên chọn loại vừa không nên quá to hoặc quá nhỏ, loại vừa sẽ rất ngọt, quả to quá thì không đủ ngọt, nhỏ quá thì không chín và hương vị không hoàn hảo.

Điểm 3 là dùng tay sờ vào thấy độ cứng của quả cam, nếu quả cam sờ vào thấy rất mềm tức là đã bảo quản lâu, mùi vị không còn tươi. Nên chọn những quả cam nhìn đầy đặn, căng bóng mỏng vỏ sẽ rất nhiều nước bên trong. Tất nhiên, không cần phải nói, nó có vị cũng rất ngon.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới