TIN TỨC » Làm sao

Mùng 1 âm lịch đầu tháng, làm ngay những điều này để cả tháng may mắn, lộc lá đầy nhà

Thứ bảy, 23/05/2020 11:04

Những điều dưới đây bạn nên làm trong ngày mùng 1 âm lịch để nhận được nhiều may mắn.

Thắp hương

Mùng 1 âm lịch là thời điểm bắt đầu của một tháng. Việc thắp hương lễ bái vào ngày này giúp mọi người cầu nguyện những điều tốt đẹp. Từ đó, xua đi những xui rủi của tháng cũ và đón chào tháng mới may mắn hơn.

Bạn có thể thắp hương ở bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thần Tài hoặc đến lễ tại các đền, chùa cầu bình an, may mắn cho tháng mới. Lưu ý, số nén hương thắp lên phải là số lẻ, không được thắp số chẵn. Khi thắp hương phải ăn mặc chỉnh tề, lịch sự.

Mùng 1 âm lịch đầu tháng, làm ngay những điều này để cả tháng may mắn, lộc lá đầy nhà

Mang những đồ vật này bên mình để đón tài lộc, may mắn

Đầu tháng, người mệnh Kim nên mang theo đất; mệnh Mộc mang muối; mệnh Thủy mang bạc; mệnh Hỏa mang gỗ; mệnh Thổ mang theo bao diêm hoặc bật lửa.

Ăn một số món ăn mang lại nhiều may mắn cho bạn

Tương tự như việc mang đồ vật may mắn bên mình, dân gian cho rằng ngày mùng 1 đầu tháng ăn những món có màu đỏ cũng sẽ đem lại nhiều tài lộc. Người ta cho rằng màu đỏ sẽ mang lại điềm lành và mời gọi tài lộc đến cho cả tháng đủ đầy. Những món ăn màu đỏ thường được dùng trong ngày mùng 1 là xôi gấc, dưa hấu, đu đủ...

Tắm nước hoa tươi

Chon 7 loại hoa với nhiều màu sắc khác nhau (trừ màu trắng) cho vào chậu nước ấm. Dùng nước này để tắm sẽ gột bỏ hết những xui xẻo của tháng cũ, đón vận may trong tháng mới.

-Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo-

MrBO (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới