TIN TỨC » Làm sao

Muốn tiết kiệm tiền nhanh hơn, đây là 10 điều phung phí chúng ta nên ngừng làm 'ngay và luôn'

Thứ sáu, 25/02/2022 07:31

Bạn thường ở trong tình trạng 'rỗng túi' sau khi lĩnh lương chưa lâu? Để có thể tiết kiệm tiền cho những trường hợp thực sự cần thiết, bạn nên ngừng tiêu xài phung phí vào những thứ dưới đây.

Tiêu tiền cho các dịch vụ phát trực tuyến

Đăng ký trả phí cho các dịch vụ trực tuyến trên ti-vi như Spotify, YouTube,... khiến bạn phải chi một khoản tiền khá lớn chỉ vì không muốn xem quảng cáo. Thực tế bạn có thể chịu đựng việc xem quảng cáo trên các trang web trực tuyến trong vài giây, thay vì mất vài trăm nghìn mỗi tháng.

Để tiết kiệm tiền một cách nhanh chóng đây là những thứ bạn nên ngừng ngay.

Đi ăn hàng

Bạn nên xem xét đến việc ăn tối tại nhà để tiết kiệm tiền. Nếu bạn để ý, hầu hết các món ăn trong nhà hàng đều có giá cao 'ngất ngưởng". Vì vậy, bạn không nên lãng phí tiền đi ăn ngoài trừ khi đó là trường hợp khẩn cấp hoặc dịp đặc biệt.

Thường xuyên mua vé số

Mua vé xổ số là một việc tiêu tốn rất nhiều tiền. Đôi khi nghe có vẻ hợp lý khi mua một điều gì đó giá rẻ nhưng có thể giúp bạn trúng số độc đắc. Nhưng bạn nên hiểu rằng vì tỷ lệ thành công là rất thấp, vì thế tốt hơn hết bạn không nên lãng phí số tiền khó kiếm được của mình vào một tờ giấy.

Tiêu tiền "thả phanh" trong các kỳ nghỉ

Bạn vẫn có thể khám phá thế giới mà không bị thủng túi tiền. Trước hết, đừng bao giờ đặt khách sạn đầu tiên mà bạn tìm thấy. Thay vào đó, hãy tìm kiếm những nơi có giao dịch tốt hơn. Ngoài ra, hãy tận dụng tối đa các phần thưởng và điểm tích lũy liên quan đến du lịch mà bạn đã kiếm được, ghé thăm các điểm nghỉ mát ít phổ biến hơn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Sử dụng đồ dùng một lần

Thay vào đó, bạn nên mua những thứ mà bạn có thể tái sử dụng và điều đó sẽ tồn tại trong nhiều năm. Những món đồ dùng một lần rất thích hợp cho những sự kiện nhất định nhưng bát đĩa gốm sứ là lựa chọn thay thế tốt hơn để sử dụng hàng ngày.

Mua hàng online

Ưu điểm của mua hàng online là bạn không thể biết mình đã mua bao nhiêu và bao nhiêu là đủ. Vì vậy, hãy biết kiểm soát bản thân và hạn chế mua hàng, nhất là lúc đang rảnh rỗi.

Nâng cấp công nghệ

Với những tín đồ công nghệ việc nhìn thấy các sản phẩm mới ra đời luôn "thôi thúc" việc mua mới. Tuy nhiên, nếu chiếc điện thoại, máy tính của bạn vẫn đang dùng tốt, hãy suy nghĩ kỹ trước khi thay máy nếu hiện tại chúng chưa thực sự cần thiết.

Không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ đợt bán hàng, ưu đãi...

Nên nói không với đồ giảm giá. Nhiều người thấy đồ rẻ là mua vô tội vạ mà không biết chúng có thực sự cần thiết hay không. Bạn nên chi tiền với những món đồ thực sự hữu ích với cuộc sống của chính mình.

Mua đồ một cách bốc đồng

Có nhiều người tiêu tiền một cách ngông cuồng với những thứ bản thân họ không thực sự cần và không muốn. Ví dụ: mua một tặng hai hoặc tặng kèm các sản phẩm tương tự... tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra: Tác động chính vào "lòng tham" khiến nhiều doanh nghiệp buôn may bán đắt và lượng sản phẩm tiêu thụ tăng nhanh chóng.

Đăng ký thành viên phòng tập thể dục

Bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách tập thể dục tại nhà và đầu tư vào một số thiết bị. Tuy nhiên, nếu bạn thích dành thời gian đến phòng tập thể dục, hãy tận dụng tối đa tư cách thành viên của mình bằng mọi cách và tìm kiếm những cách khác để tiết kiệm tiền.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới