TIN TỨC » Làm sao

Nên cho dầu hào vào đầu hay cuối? Nhiều người làm ngược lại, chẳng trách món ăn không tươi, không ngon

Chủ nhật, 06/10/2024 10:38

Khi sử dụng dầu hào, bạn nên nắm vững khoảng thời gian cho vào để đảm bảo món ăn được thơm ngon.

Dầu hào là một loại gia vị rất phổ biến. Ngày nay, người ta thích cho thêm dầu hào khi nấu ăn, vì nó có thể đạt được tác dụng cải thiện độ tươi, giúp món ăn thơm ngon hơn. Tuy nhiên, tuy dầu hào có tác dụng tăng độ tươi nhưng đối với một số người không biết sử dụng lại có tác dụng ngược.

Trên thực tế, điều này liên quan rất nhiều đến thời gian bạn cho dầu hào vào! Nên cho vào đầu hay cuối?

Trước hết chúng ta cần biết dầu hào không có dầu. Là một loại gia vị bổ dưỡng, thường được dùng để xào thịt, ướp thịt, xào rau.

Khi xào, dù là thịt hay rau, thì nên cho dầu hào ngay trước khi lấy ra khỏi chảo, nhiệt dư của món xào có thể dùng để làm nóng và tỏa ra vị. Điều này không chỉ đáp ứng yêu cầu về nhiệt độ cao để giải phóng hương vị mà còn tránh được yêu cầu đun nóng ở nhiệt độ cao trong thời gian dài. Từ đó giữ được hoàn toàn hương vị của dầu hào. Vì vậy, khi cho dầu hào vào xào phải cho vào lúc sắp lấy ra khỏi chảo, thời điểm này là tốt nhất. Nếu cho quá sớm sẽ không còn hiệu quả và mất đi vị.

Bây giờ bạn đã biết tại sao các món ăn do đầu bếp nhà hàng nấu lại ngon đến thế và đừng nhầm lẫn thứ tự thêm dầu hào nhé!

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới