TIN TỨC » Làm sao

Ngô nên đông lạnh sống hay luộc chín rồi đông lạnh? Sự khác biệt rất lớn, sau vài tháng nếu sử dụng đúng cách vẫn tươi ngon không tưởng

Thứ bảy, 20/07/2024 20:17

Bài viết sau sẽ chỉ cho bạn cách bảo quản ngô tươi ngon, thậm chí để cả vài tháng vẫn bổ dưỡng.

Mùa hè là mùa ngô được bán ra thị trường với số lượng lớn. Ngô lúc này có vị ngọt, thơm ngon được nhiều người ưa thích dù được nấu trực tiếp hay bóc vỏ thành hạt. Ngô dùng để nấu súp, xào, luộc... đều hấp dẫn.

Về việc bảo quản ngô, có thể nhiều bạn chỉ cần cho vào tủ lạnh rồi đông lạnh nhưng mùi vị của ngô bảo quản theo cách này sẽ giảm đi rất nhiều. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách bảo quản đảm bảo thơm ngon dù để cả năm.

Trên thực tế, phương pháp bảo quản ngô rất đơn giản. Có rất nhiều lớp vỏ bọc bên ngoài bắp ngô. Bước đầu tiên là bóc lớp vỏ bên ngoài nhưng để lại hoàn toàn hai hoặc ba lớp vỏ. Chú ý, hạt ngô phải được bọc kín hoàn toàn để tránh mất đi vị ngọt và chất dinh dưỡng trong quá trình bảo quản.

Tiếp theo cắt gọn gàng phần râu ngô ở bên trên còn râu ngô bên trong có thể được giữ lại.

Ai cũng đều biết ngô có vị rất ngọt nên cũng rất dễ sinh côn trùng. Trước khi bảo quản, bạn cũng cần rửa sạch ngô. Cho ngô vào nước, sau đó thêm một chút muối rồi ngâm. Ngô ngâm trong nước muối không chỉ có tác dụng khử trùng mà còn làm sạch bụi bẩn trên bề mặt ngô sạch hơn. Việc ngâm muối cũng sẽ hút hết côn trùng bên trong ngô ra, rồi cho ngô dưới vòi nước chảy để rửa sạch cặn bẩn.

Sau khi ngô đã được làm sạch, bước tiếp theo là hấp. Bạn chỉ cần cho nước vào nồi, đặt nồi hấp lên trên, cho ngô đã làm sạch vào nồi hấp, sau đó đậy nắp lại, bật lửa lớn rồi hấp chín. Ngô hấp khoảng 15 phút là ngô chín hẳn. Nhiều bạn có thể luộc ngô trong nước, tuy nhiên, luộc ngô trong nước sẽ làm mất đi vị ngọt và chất dinh dưỡng, đồng thời ngô cũng sẽ hút nhiều nước. Nếu bảo quản loại ngô này, hương vị sẽ giảm đi rất nhiều.

Khi ngô đã được hấp chín, bạn lấy ra khỏi nồi và để ở nơi thoáng mát để ngô nguội tự nhiên. Chuẩn bị màng bọc thực phẩm và bọc từng bắp ngô lại bằng màng bọc thực phẩm. Trong quá trình gói, bạn từ từ ép không khí ra ngoài và cố gắng giữ ngô ở trạng thái chân không. Điều này không chỉ ngăn ngừa sự mất độ ẩm và chất dinh dưỡng trong ngô mà còn ngăn một số mùi bên ngoài ảnh hưởng đến mùi vị của ngô.

Cuối cùng, bạn chuẩn bị túi bảo quản tươi, cho ngô đã bọc vào túi bảo quản, buộc chặt túi rồi cho trực tiếp vào ngăn đá tủ lạnh để cấp đông. Cách bảo quản ngô này đơn giản, dễ thực hiện. Nó có thể bảo quản độ ẩm và dinh dưỡng của ngô rất tốt. Khi muốn ăn chúng ta chỉ cần lấy ra, cho vào nồi hấp lại là có thể ăn được.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới