TIN TỨC » Làm sao

Nếu bạn bị mất điện thoại, tại sao bạn không gọi cảnh sát ngay lập tức? Mình mới biết và dặn gia đình học sớm, sớm có lợi

Thứ sáu, 11/02/2022 07:04

Nếu bạn bị mất điện thoại, tại sao bạn không gọi cảnh sát ngay lập tức? Mình mới biết và dặn gia đình biết sớm, sớm có lợi.

Điện thoại di động của chúng ta liên kết với facebook, zalo và ngân hàng. Một khi điện thoại di động của chúng ta bị mất, nhiều bạn sẽ lo lắng về một vấn đề, đó là tiền trong ngân hàng không còn nữa, vậy phải làm sao? Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ khi điện thoại di động của chúng ta bị mất, đừng hoảng sợ, hãy thực hiện 6 điều sau để không bị mất tài sản.

Trước tiên, hãy gọi cho nhà mạng thuê bao điện thoại của chúng ta để thông báo về việc mất số điện thoại di động. Mục đích của việc này là ngăn bọn tội phạm sử dụng số điện thoại di động của chúng ta để xác minh mã xác minh.

Thứ hai, hãy gọi đến số dịch vụ khách hàng ngân hàng của chúng ta để báo cáo việc mất tài khoản ngân hàng trực tuyến trên điện thoại di động. Mỗi thẻ ngân hàng đều có số dịch vụ khách hàng và bạn có thể gọi để báo mất.

Thứ ba, nếu bạn có tài khoản mạng xã hội như facebook, hoặc có thông tin quan trọng trên tài khoản cá nhân. Sau đó, bạn cần đăng nhập vào máy khác để đổi mật khẩu hoặc khóa.

Thứ tư, để ngăn chặn tội phạm sử dụng số điện thoại di động của chúng ta đi lừa đảo người thân, bạn bè của chúng ta.

Chúng ta cần thông báo cho người thân, bạn bè càng sớm càng tốt hoặc báo cho họ biết điện thoại di động của mình bị mất để mọi người biết. Nếu ai đó yêu cầu cho vay tiền hoặc chuyển khoản thì đừng tin.

Sau khi thực hiện xong 4 bước trên thì chúng ta có thể yên tâm mang chứng minh thư của mình đến địa chỉ nhà mạng để làm lại thẻ sim điện thoại cho mình, khi thẻ điện thoại mới được cấp lại thành công thì thẻ điện thoại cũ của chúng ta đã hết hạn sử dụng. Sau khi cấp lại thẻ điện thoại thành công, chúng ta có thể bung hết các thao tác trên và sử dụng bình thường.

Cuối cùng, nhắc nhở mọi người rằng, đừng hoảng sợ nếu điện thoại di động của bạn bị mất, hãy làm theo các thao tác trên để đảm bảo an toàn cho tài sản của chúng ta.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới