TIN TỨC » Làm sao

Nếu bạn tự rửa xe, có 3 khu vực tốt nhất không nên rửa lại bằng nước, nếu không sẽ làm hỏng xe

Thứ hai, 15/01/2024 22:23

Khi giá cả tiếp tục tăng, chi phí bảo dưỡng xe cũng ngày càng tăng. Nhiều chủ xe rửa xe tại nhà để tiết kiệm tiền. Việc rửa xe tưởng chừng đơn giản nhưng thực ra lại là một môn khoa học.

Đặc biệt, những vị trí này trên xe không được để nước tiếp xúc, nếu không sẽ gây hư hỏng lớn cho xe, hãy cùng tìm hiểu nhanh về nó nhé.

Nơi đầu tiên trên ô tô không thể bị ướt chính là ổ cắm linh kiện điện, như chúng ta đã biết, trên ô tô có rất nhiều ổ cắm, có cái có lớp cao su chống nước, có cái thì không. Nếu chẳng may chạm vào nước rất dễ gây chập điện các dây điện nên khi rửa xe bạn phải đặc biệt chú ý đến các ổ cắm này.

Nơi thứ hai không thể bị ướt đó chính là khoang máy ô tô, nhiều chủ xe thích vệ sinh khoang máy trực tiếp bằng súng nước để thuận tiện khi rửa xe. Việc rửa xe theo cách này tuy nhanh chóng và tiện lợi hơn nhưng lại dễ khiến các bộ phận trong khoang động cơ không thể làm ướt bị bong tróc trực tiếp nên mọi người phải chú ý khi rửa xe.

Nơi thứ 3 không thể bị ướt chính là ống xả ô tô, ống xả ô tô là nơi “bẩn” nhất trên xe, để làm sạch, nhiều chủ xe sẽ dùng súng nước áp suất cao xả trực tiếp ống xả. Tuy cách này giúp tiết kiệm thời gian và công sức nhưng sẽ khiến nước đọng lại trong ống xả của xe, ăn mòn ống xả nên bạn chỉ nên dùng giẻ lau sạch ống xả.

Sau khi nói về những chỗ nước không được dính vào xe khi rửa xe, mách các bạn những điều khác cần chú ý khi rửa xe. Trước hết khi rửa xe chúng ta phải sử dụng dụng cụ rửa xe loại mềm, vì sơn xe tiếp xúc với không khí lâu ngày nên rất dễ bị bong tróc. Nếu dùng bàn chải nhựa cứng rất dễ gây trầy xước nên tốt nhất nên dùng miếng bọt biển mềm, và tốt nhất nên dùng khăn dệt kim sạch khi lau xe.

Thứ hai, chúng ta nên đặc biệt chú ý đến việc khử trùng nội thất khi rửa xe, vì nhiều thành phố có lượng mưa lớn khiến vi khuẩn sinh sôi trên thảm và các khu vực tiềm ẩn khác trong xe, nếu được khử trùng và làm sạch sẽ gây hại rất lớn cho con người và sức khỏe.

Ngoài ra, chúng ta phải xịt nước sạch cát bẩn trước khi lau rửa, vì sau khi lái xe một thời gian sẽ bám rất nhiều bụi bẩn và cát vào xe. Nếu chúng ta chà trực tiếp bằng miếng bọt biển sẽ gây ra vết xước trên xe. Vì vậy, chúng ta phải xịt sạch cát bẩn trước, gọi là rửa trước tức là xịt dung dịch rửa trước lên thân xe, sau khi phần lớn cát, đất trên xe đã ngấm và bong ra thì mới sử dụng một miếng bọt biển để chà chính thức chiếc xe. Cuối cùng, khi rửa xe thường xuyên, chúng ta phải kiểm soát tần suất rửa xe. Đừng bao giờ rửa xe khi thấy xe bẩn, rửa xe thường xuyên sẽ làm hỏng lớp sơn của xe, nói chung mỗi tuần rửa một lần là đủ.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới