TIN TỨC » Làm sao

Nếu bếp gas không lau sạch được dầu, làm thế nào để làm cho nó sạch! Dạy cho bạn một cách tốt

Thứ tư, 29/07/2020 16:04

Nơi khó lau chùi nhất sau khi nấu có lẽ là bếp ga. Nếu bạn không vệ sinh kịp thời, sẽ có rất nhiều vết dầu bám trên bếp gas, rất khó vệ sinh.

Nếu bạn muốn giữ cho bếp gas sạch, bạn cần vệ sinh nó mỗi ngày. Nếu bạn không làm sạch nó trong một thời gian dài, bạn sẽ thấy không có cách nào để làm sạch dầu trên bếp gas. Số lượng công việc phía sau sẽ khá lớn, vì vậy mọi người hãy chú ý đến bếp gas sau khi nấu ăn. Hầu hết mọi người chỉ lau nó bằng giẻ. Hiệu quả thực sự rất kém, và nó không thể làm sạch hoàn toàn các vết dầu trên bếp gas.

Và nhiều người sử dụng cùng một miếng giẻ để lau bếp ga và sau đó giặt giẻ. Ngày hôm sau họ dùng cùng một miếng vải để lau bếp gas. Hiệu quả thực sự rất tệ, sau một thời gian dài, sẽ thấy bếp gas ban đầu có màu trắng và chuyển sang màu đen.

Chúng tôi sẽ dạy bạn một phương pháp đơn giản hơn, có thể làm sạch vết dầu trên bếp gas.

- Đầu tiên, bạn xịt chất tẩy rửa lên khăn giấy, sau đó đặt khăn giấy lên bếp gas. Bước tiếp theo là rất quan trọng. Bạn cần sử dụng máy sấy tóc để thổi vào giấy, có thể tăng tốc độ bay hơi của chất tẩy và hòa tan dầu trên bếp gas.

Phương pháp này sẽ làm cho vết dầu hòa tan nhanh hơn, và vết dầu sẽ được hấp thụ tốt hơn trên giấy. Bạn nên sử dụng giấy ăn, sẽ đạt được kết quả tốt hơn.

- Thứ hai, có một số phương pháp đáng để thử. Ví dụ, đừng vứt bỏ củ cải còn sót lại ở nhà, vì nó có thể sử dụng để lau bếp gas, và hiệu quả có thể tốt hơn so với giẻ lau, vì giẻ hấp thụ dầu. Khả năng thực sự rất yếu, nhưng sử dụng củ cải để làm sạch dầu trên bếp gas có thể làm cho bếp gas rất sạch, vì củ cải có khả năng hấp thụ dầu rất mạnh.

Nếu bạn gặp phải vết dầu rất cứng đầu, bạn có thể thử đặt một ít chất tẩy lên củ cải và sử dụng nó để lau bề mặt bếp gas. Sau một thời gian, bạn hãy sử dụng nước sạch để làm sạch bong bóng trên đó, và sẽ thấy dầu trên bếp gas đã được làm sạch.

Mặc dù bếp gas không dễ lau chùi, nhưng việc dọn dẹp sẽ dễ dàng hơn sau khi bạn thành thạo phương pháp này. Sau khi học những kỹ năng nhỏ này, nó có lợi cho cuộc sống của chúng ta và có thể giúp chúng ta giải quyết tốt hơn những vấn đề nhỏ trong cuộc sống.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới