TIN TỨC » Làm sao

Nếu không có đủ cà chua thì bạn không cần đông lạnh, bảo quản theo cách này vẫn có thể dùng tươi vào mùa đông

Thứ bảy, 11/11/2023 18:22

Đây là cách bảo quản cà chua lý tưởng mà bạn có thể dùng trong suốt mùa đông.

Đầu tiên chúng ta cần chọn những quả cà chua chín, dễ bóc vỏ. Cà chua sau khi rửa sạch, dùng dao cắt thành từng miếng có kích thước bằng nhau để dễ chế biến hơn.

Tiếp theo, cần cho cà chua thái hạt lựu vào túi cấp đông. Bóp không khí ra khỏi túi và buộc kín túi. Làm như vậy sẽ ngăn chặn quá trình oxy hóa và ô nhiễm vi khuẩn, giữ cho cà chua tươi và bổ dưỡng.

Cuối cùng, đặt cất cà chua đã đóng gói vào tủ lạnh hoặc tủ đông. Nếu bạn muốn ăn cà chua vào mùa đông, chỉ cần lấy những túi cà chua đông lạnh ra khỏi tủ đông và rã đông trước khi sử dụng.

Tất nhiên, hương vị và giá trị dinh dưỡng của cà chua đông lạnh sẽ giảm đi đôi chút nhưng chúng vẫn là nguyên liệu tiện lợi và thơm ngon. Bạn có thể sử dụng nó để nấu súp, món hầm, món xào....

Cách sử dụng cà chua đông lạnh:

1. Rã đông: Nếu cần dùng gấp, bạn cũng có thể rã đông dưới vòi nước chảy, nhưng không nên ngâm trong nước để rã đông vì sẽ ảnh hưởng đến mùi vị.

2. Nấu ăn: Sau khi rã đông, cho miếng cà chua vào nồi đun nóng rồi nấu cùng với các nguyên liệu khác. Chú ý không đun quá nóng, nếu không miếng cà chua sẽ mềm nhũn, ảnh hưởng đến mùi vị.

3. Gia vị: Có thể thêm một số gia vị như muối, tiêu... trong quá trình nấu để tăng hương vị.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới