TIN TỨC » Làm sao

Nếu nồi cơm điện bị bẩn, đừng chỉ lau nó bằng nước, học ngay mẹo đơn giản này đảm bảo hiệu quả vô cùng

Thứ hai, 28/05/2018 10:54

Việc thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng bên ngoài giúp cho nồi cơm điện luôn sạch sẽ, không những nấu cơm thơm ngon mà còn giúp cho sản phẩm có được tuổi thọ sử dụng cao hơn.

Từ lâu, nồi cơm điện đã là người bạn thân thiết với các bà nội trợ bởi tính tiện nghi và dễ sử dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm sao để sử dụng an toàn, hiệu quả. Hãy tham khảo mẹo hay dưới đây để giúp bạn luôn có nồi cơm điện sạch bong kin kít, an toàn và không tốn chút sức nào nhé.

Việc thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng bên ngoài giúp cho nồi cơm điện luôn sạch sẽ, không những nấu cơm thơm ngon mà còn giúp cho sản phẩm có được tuổi thọ sử dụng cao hơn.​

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Vỏ cam

- Giấm

- Baking soda

- Chai nhựa

Cách thực hiện:

Chuẩn bị một chiếc chai nhựa, cắt phần phía dưới của nó. Cho vỏ cam vào ngâm với nước đun sôi để nguội khoảng 5 phút.

Sau đó, cho thêm một lượng baking soda vừa đủ vào kết hợp cùng một chút giấm gạo và trộn đều ngâm trong khoảng 10 phút. Sự kết hợp giữa baking soda và giấm sẽ giúp hỗn hợp tẩy bay những vết dầu mỡ tốt hơn.

Sau đó, cho phần nước vào một chiếc chai nhỏ.

Sử dụng phần nước hỗn hợp để lau nồi cơm điện, kết quả chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ. Những vết bẩn hay dầu mỡ đều được đánh bay một cách dễ dàng. Đây là một cách rất hiệu quả với những nguyên liệu đơn giản, an toàn thay vì phải sử dụng các loại chất tẩy rửa nguy hiểm.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)