TIN TỨC » Làm sao

Người phỏng vấn: Trong sa mạc, chỉ còn lại 10 chai nước, trong đó 9 chai có độc, phải làm sao? Câu trả lời thông minh của cô gái khiến người phỏng vấn tấm tắc khen

Thứ năm, 28/09/2023 13:45

Trả lời phỏng vấn như thế nào để đảm bảo tính chuyên nghiệp nhưng lại thể hiện đủ nét cá tính của bản thân chính là điều các ứng viên vô cùng quan tâm. Rất nhiều khi bạn quên mất rằng bên cạnh các câu hỏi về chuyên môn, nhà tuyển dụng cũng có thể sử dụng những dạng câu hỏi “gài bẫy” đầy hài hước.

Thực ra, thành thật mà nói, đôi khi trong quá trình phỏng vấn, các ứng viên không “sợ” nhà tuyển dụng sẽ hỏi một số câu hỏi cơ bản về giới thiệu bản thân hay chuyên môn vì hầu hết đã chuẩn bị rất kỹ trước khi đến phỏng vấn. Điều họ sợ nhất là nhà tuyển dụng sẽ hỏi ứng viên những câu hỏi mẹo, những câu hỏi hóc búa khiến họ không thể trả lời được, những câu hỏi này thường khiến các ứng viên cảm thấy lúng túng.

(Ảnh minh họa)

Tiểu My là bạn nữ cùng lớp của tôi ở trường đại học, cô ấy có rất nhiều người theo đuổi với vẻ ngoài xinh đẹp. Trong thời gian đi học cô ấy đã tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa và thường xuyên ra ngoài làm việc bán thời gian như một cách rèn luyện bản thân, điều này đã tạo nền tảng vững chắc cho cô ấy bước vào nơi làm việc sau khi ra trường.

Trong mùa tốt nghiệp, cô cũng gia nhập đội quân tìm việc, chọn vài công ty mình đúng theo nguyện vọng của bản thân rồi đi phỏng vấn. Lúc đầu, cuộc phỏng vấn diễn ra rất suôn sẻ, cho đến khi người phỏng vấn hỏi câu này: “Bạn sẽ được tặng 10 chai nước ở giữa sa mạc, trong đó có 9 chai nước có độc, bạn phải làm sao lúc nào?”.

(Ảnh minh họa)

Người đầu tiên chưa bao giờ gặp phải vấn đề như vậy, anh ta lắp bắp trả lời: Tôi sẽ đánh cược xem ông trời có cho tôi sống hay không, dù sao tôi cũng không thể để mình chết khát, tôi nghĩ rằng tôi sẽ đủ may mắn để sống sót.

Người thứ hai cũng vội vàng, lo lắng nói: Tôi không hiểu câu hỏi của bạn, tôi nghĩ chẳng ai rơi vào hoàn cảnh “buồn cười” như vậy, tôi từ chối đưa ra câu trả lời vì nó không thực tế.

(Ảnh minh họa)

Tiểu My không hề hoảng sợ mà trả lời một cách tự tin: “Nếu vấn đề của anh/chị đưa ra thực sự xảy ra thì tôi sẽ không uống nước. Mặc dù tôi đang lạc đường và ở giữa sa mạc nhưng với niềm tin mãnh liệt, tôi tin rằng tôi sẽ có thể sống sót, tôi sẽ cố gắng đến giây phút cuối cùng, không mạo hiểm tính mạng mà uống bất cứ chai nước nào. Và nếu bắt buộc phải uống, thì tôi sẽ cầu nguyện chất độc sẽ phát tác chậm hơn, tôi sẽ nỗ lực ra khỏi sa mạc, tôi phải sống sót”.

Sau khi nghe điều này, người phỏng vấn rất hài lòng với câu trả lời của Tiểu My, ngay lập tức khen ngợi cô thông minh và để cô thử sức với công việc mới trong công ty.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới