TIN TỨC » Làm sao

Nhà và tường ẩm mốc, chỉ cách đánh bay bằng thứ nhiều người thường bỏ đi

Thứ năm, 20/04/2023 13:56

Cam nằm trong top 5 loại trái cây được tìm mua nhiều nhất tại Mỹ. Hầu hết mọi người uống nước cam và những người khác ăn cam nguyên quả, nhưng không ai sử dụng vỏ, chúng thường bị vứt vào thùng rác. Tuy nhiên, bạn không biết rằng, vỏ cam có thể đánh bay nấm mốc ở tường nhà cực hiệu quả.

Vỏ cam thường bị vứt vào thùng rác, nhưng thực tế nó có nhiều công dụng hơn bạn tưởng tượng:

Làm sạch nấm mốc

Nấm mốc là một trong những thứ tồi tệ nhất có thể xuất hiện trong nhà bạn, và không có gì tốt hơn để chống lại nấm mốc bằng thuốc tự nhiên. Bạn có thể cho vỏ cam vào một cái lọ lớn rồi đổ đầy giấm rượu trắng vào lọ. Quá trình truyền sẽ diễn ra nhanh hơn nếu bạn đun nóng giấm trước. Bạn sẽ cần để yên hỗn hợp này trong 2-4 tuần ở nơi tối, và sau đó, bạn có thể thoải mái bắt đầu sử dụng nó trên bất kỳ vết mốc nào.

Mẹo rẻ tiền và hiệu quả để giải quyết những vấn đề nhỏ nhặt trong cuộc sống và gia đình của bạn bằng vỏ cam.

Đuổi ốc sên khỏi khu vườn

Ốc sên là một trong những kẻ thù đáng ghét nhất của những người trồng rau. Cách tốt nhất để loại bỏ chúng khỏi đất của bạn là rải một số vỏ cam khắp khu vườn. Ốc sên rất thích ăn cam và sẽ bắt đầu ăn cam thay vì bắp cải và rau diếp của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ cần để ý để có thể loại bỏ chúng ngay khi thấy chúng đang nhai những lớp vỏ đó.

Bảo quản đường

Những người làm bánh biết rất rõ đường nâu có thể cứng lại như thế nào nếu để một mình trong tủ một thời gian hoặc nếu hơi ẩm đọng lại. Để tránh điều này, bạn có thể để một vỏ cam dài 3 inch bên trong gói đường. Vỏ sẽ đảm bảo giữ được độ ẩm của đường mà không làm đường bị cứng hoặc vón cục.

Đánh bóng bề mặt gỗ

Hầu hết mọi ngôi nhà trên khắp thế giới đều có một số loại bề mặt bằng gỗ và gỗ, giống như hầu hết các vật liệu, sẽ mất đi độ sáng bóng theo thời gian. Một cách thông minh và rẻ tiền để phục hồi độ sáng bóng đó là lấy vỏ cam và dùng mặt trắng để chà lên bề mặt gỗ. Nó có thể không giải quyết được các vết trầy xước và vết nứt nhỏ, nhưng sẽ cải thiện vẻ ngoài và cũng giúp cải thiện tình trạng của gỗ.

Vứt vỏ vào thùng rác của bạn

Xử lý rác phải là một trong những nơi bẩn nhất xung quanh nhà bạn và không phải ai cũng dọn dẹp nó thường xuyên như bình thường. Những gì bạn có thể làm là đổ một bát đá viên và một cốc vỏ cam vào máy xử lý đang chảy và bật nước lạnh trong 30-45 giây. Sau đó, bạn có thể tắt thiết bị xử lý và cho một ít nước nóng vào trong 15 giây. Bạn sẽ nhận thấy mùi trở nên dễ chịu và tươi mát hơn rất nhiều.

Hầu hết mọi người chọn thép không gỉ cho bồn rửa của họ và vật liệu này có thể trông rất xỉn màu nếu không được làm sạch đúng cách. Một cách thông minh để phục hồi độ bóng của nó là chà xát nó với phần bên ngoài của vỏ cam. Bạn có thể sử dụng vỏ còn sót lại để làm vòi, tay nắm cửa, tủ lạnh và thậm chí cả bếp.

Tẩy vết cà phê cứng đầu trong cốc

Nếu bạn là một trong những người uống cùng một cốc cà phê hoặc trà trong suốt cả ngày, bạn có thể nhận thấy cốc của mình bị ố như thế nào. Ngay cả khi bạn chà xát bằng miếng bọt biển, nó cũng không sạch hoàn toàn. Đó là lý do tại sao bạn có thể thử chà xát vết bẩn bằng vỏ cam hơi muối. Muối sẽ là trợ thủ đắc lực trong việc tẩy rửa những vết bẩn cứng đầu này.

Sử dụng chúng để làm sạch lò vi sóng của bạn

Lò vi sóng giữ lại rất nhiều mùi khó chịu, có thể ảnh hưởng lớn đến chất lượng thức ăn của bạn. Những gì bạn có thể làm để làm sạch nó một cách tự nhiên là đổ đầy một bát nước và một ít vỏ cam. Bật lò vi sóng ở nhiệt độ cao trong 60 giây rồi mở cửa. Mùi sẽ rất trong lành và bạn có thể dùng nước đó lau khắp lò vi sóng bằng một miếng vải sạch.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới