TIN TỨC » Làm sao

Nhân viên lễ tân khách sạn lương thấp như vậy, tại sao vẫn có nhiều cô gái xinh đẹp làm việc đó?

Thứ ba, 18/05/2021 10:35

Khi chúng ta đi du lịch và đến quầy lễ tân của khách sạn để đăng ký phòng, chúng ta sẽ thấy nhân viên lễ tân của khách sạn đều là những cô gái tương đối trẻ trung xinh đẹp. Nhưng tại sao những cô gái trẻ trung và xinh đẹp này lại sẵn sàng làm lễ tân khách sạn - một công việc lương thấp như vậy?

Qua câu hỏi này, chúng tôi cũng đã hỏi những người bạn từng làm công việc lễ tân trước đây, theo họ tuy lương lễ tân không cao lắm nhưng vẫn tốt. Thứ nhất, vì công việc dễ dàng, không cần tốn quá nhiều thời gian và sức lực để nâng cao nghiệp vụ, kiến ​​thức thì không phải học, vì chỉ cần đăng ký thông tin nhận dạng cho khách khi đến ở là được.

Thứ hai là số lượng sinh viên đại học ngày càng tăng, nhiều công việc đã bão hòa, những sinh viên ra trường muốn tìm việc làm không phải là đơn giản, thêm vào đó, các bạn trẻ cũng không muốn đến các nhà máy để làm công nhân. Do đó, họ xin làm lễ tân của khách sạn. Đây là loại hình công việc dễ kiếm, dễ làm được các sinh viên mới ra trường ưa chuộng. Hơn nữa, làm lễ tân khách sạn bạn có thể tiếp xúc với nhiều đối tượng và có thể rèn luyện khả năng giao tiếp của mình.

Cuối cùng, nhiều cô gái chọn làm lễ tân khách sạn thực ra không có ý định làm việc lâu dài ở đây, đối với nhiều bạn trẻ hiện nay, làm công việc lễ tân khách sạn là để sau chuyển đổi công việc khác. Họ sẽ trực tiếp nghỉ việc và tái đầu tư vào những vị trí phù hợp với mình hơn, vì vậy chúng ta hiếm khi thấy một cô gái trẻ làm việc tại quầy lễ tân của một khách sạn trong một thời gian dài.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới