TIN TỨC » Làm sao

Nhớ đừng đặt thảm trải sàn ở 3 vị trí này trong nhà không phải là mê tín dị đoan, đặt nhầm chỗ thì nhớ chuyển đi

Thứ ba, 07/09/2021 06:26

Thảm trải sàn thường được sử dụng chủ yếu nhất là ở cửa nhà, đặt ở cửa ra vào, ưu điểm của việc này là khi bạn đi ra ngoài về, bạn có thể giẫm lên thảm để gạt lớp bụi và lớp cát trên đế giày đi, nhất là những ngày mưa, xoa hai lần lên thảm sàn để không dẫn nước vào phòng làm ướt sàn.

Ai cũng biết chức năng lớn nhất của thảm trải sàn là ngăn bụi bẩn vào nhà, nhưng ba vị trí này trong nhà chúng ta nhất định không được đặt, nếu không nhà chỉ càng thêm bẩn.

1. Không đặt hành lang

Nhiều người thích đặt thảm trải sàn ở hành lang, thực tế thì bạn làm như vậy là sai, vì giày dép chắc chắn sẽ bị dính bụi hoặc vi khuẩn khi từ bên ngoài trở về, một khi đã đặt thảm trải sàn trong nhà thì tương đương với để lại những hạt nhỏ và vi trùng, trong không khí trong nhà dễ bị các thành viên trong gia đình hít vào và gây bệnh. Vì vậy nhớ đừng trải thảm trải sàn ở hành lang mà nên phơi ngoài trời, trước khi bước vào cửa nên lau sạch vi khuẩn và lớp tro trên giày dép bên ngoài cửa, để khi đóng cửa lại thì không khí trong nhà được thông thoáng bảo vệ.

2. Không đặt cửa phòng tắm

Chúng ta có thói quen đặt thảm trải sàn nhà tắm ngay cửa phòng tắm, điều này thực sự không hợp lý, vì khi đặt ở cửa phòng tắm chắc chắn một số sợi tóc sẽ rơi xuống sàn nhà trước cửa phòng tắm, sau đó sẽ bị cuốn vào phòng ngủ hoặc phòng ăn. Điều này không hợp vệ sinh, ngược lại, nếu bạn đặt nó trong phòng tắm và chà giày dép trong khi bạn từ phòng tắm ra, bạn có thể làm sạch hơi ẩm hoặc lông ở đáy dép hoặc bàn chân.

3. Không đặt cửa bếp

Sàn bếp là nơi dễ bám bẩn nhất nên nhiều người có thói quen đặt thảm trải sàn ở cửa bếp, thực tế cách làm đúng là không nên đặt ở cửa bếp, thay vào đó nên đặt cạnh tủ bếp như hình. Khi nấu ăn, các vết nước và dầu sẽ không trực tiếp rơi xuống sàn, và toàn bộ sàn bếp sẽ không bị dính dầu mỡ của chúng ta!

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới