TIN TỨC » Làm sao

Nhựa mít dính đầy trên dao sau khi bổ, làm cách này chỉ chùi nhẹ là sạch bong

Thứ tư, 07/08/2024 11:03

Chỉ vài thao tác đơn giản bạn có thể loại sạch hoàn toàn nhựa mít dính trên dao. Nắm được thủ thuật này khi ăn mít sẽ không còn lo đến vấn đề dao dính nhựa.

Vào mùa hè, mít là loại trái cây chín nhiều và được ưa thích. Những nỗi khổ khi ăn mít là nhựa dính vào tay hay dao bổ mót. Phải làm sao để chà sạch chỗ nhựa này cũng là điều khiến nhiều người đau đầu.

Chỉ cho bạn một vài cách giúp làm sạch nhựa trên dao nhanh chóng:

Hơ lửa

Khi dao bổ dính nhựa mít bạn có thể dành khoảng 1 - 2 phút hơ lửa. Sau đó lau nhựa vào giẻ/giấy vứt đi, vậy là đã có con dao như mới.

Cách loại bỏ nhựa mít dính trên dao.

Dùng màng bọc thực phẩm

Cũng giống như mẹo khi cắt bánh chưng bằng dao, bạn có thể bọc một lớp màng bọc thực phẩm quanh dao trước khi bổ mít. Ngay sau khi bổ, bạn nên quấn lớp màng bọc này rồi vứt đi. Nhưng nhược điểm là làm theo cách này sẽ làm giảm độ sắc bén của dao.

Dùng dầu ăn

Để làm bề mặt dao trơn giảm độ bắt dính của nhựa mít bạn có thể bôi một lớp dầu ăn trước khi bổ. Còn sau khi bổ xong cũng có thể thoa dầu ăn rồi chà rửa. Nhưng nhớ dùng bông hoặc túi nilong tránh đứt tay.

Sử dụng gạo

Một cách đơn giản nữa là trước và sau khi bổ mít, bạn hãy xoa tay và dao vào thùng gạo trong khoảng 2 - 3 phút để phần cám gạo bám vào dao. Mẹo này sẽ làm giảm độ bắt dính của nhựa mít. Sau khi ăn xong bạn có thể lau sạch nhựa mít một cách dễ dàng.

Cho vào ngăn đá tủ lạnh

Với mẹo này, bạn hãy cho dao bổ mít vào ngăn đá tủ lạnh, để khoảng 1 giờ cho nhựa mít cứng lại, sau đó cho ra và gỡ bỏ dễ dàng.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới