TIN TỨC » Làm sao

Những cách phòng ngừa người giúp việc đánh đập con

Thứ ba, 22/11/2016 13:07

Có những cách rất đơn giản nhưng hiệu quả để phòng tránh người giúp việc đánh đập, lạm dụng con bạn.

Trẻ em thường có xu hướng che giấu những vết bị lạm dụng, đánh đập. Con rất ít khi nói về việc bị lạm dụng vì sợ hãi. Tuy nhiên, vẫn có những dấu hiệu để biết con có bị người giúp việc đánh đập, lạm dụng hoặc chăm sóc theo chiều hướng xấu hay không.

Tìm hiểu trạng thái của con

Khi con thường có những than vãn về các va chạm nhỏ, bạn cần chú ý. Hãy quan tâm đến các dấu hiệu màu đen, màu xám, hoặc đỏ trên cơ thể con. Đó có thể là những dấu vết của việc bị đánh đập. Hãy dành nhiều thời gian với con và chú ý đến các dấu hiệu trên cơ thể của con.

Bé bị hành hạ có thể rất hay cáu kỉnh về những thứ xung quanh, rơi vào trạng thái hôn mê, chán ăn hoặc gặp khó khăn khi ăn, nôn mửa nhiều. Con cũng có thể không thể tập trung mắt vào một đối tượng nào đó. Trường hợp nghiêm trọng, trẻ có thể bị khó thở, co giật, suy tim, hôn mê hoặc bất tỉnh.

Có những cách rất đơn giản để phòng ngừa con bạn bị người giúp việc đánh đập

Cách phòng ngừa

Nói chuyện với người giúp việc

Bạn cần luôn duy trì một mối quan hệ thật tốt với người giúp việc. Hãy trao đổi thẳng thắn về công việc và chắc chắn rằng người giúp việc trong nhà không bị quá tải. Hãy biết cách trợ giúp cô ấy trong các công việc hằng ngày để tạo ra sự thân thiện.

Ngoài ra, bạn cần hướng dẫn rõ ràng về cách người giúp việc nên đối xử với con mình. Đôi khi, nếu không trao đổi cụ thể, người giúp việc sẽ sử dụng những cách thường áp dụng của riêng mình. Và điều đó thực sự nguy hiểm.

Đặt camera

Nếu tò mà và không an tâm về những gì đang diễn ra ở nhà khi đang làm việc, bạn có thể cài một chiếc camera trong nhà. Với cách này, bạn có thể theo dõi mọi thời điểm và hành động trong nhà. Tốt nhất là nên đặt máy quay trong phòng khách, phòng của trẻ và nhà bếp. Cách này đã giúp phát hiện ra rất nhiều vụ người giúp việc đánh đập trẻ em.

Về nhà bất ngờ

Một cách đơn giản và rất hiệu quả để có thể biết mọi thứ ở nhà diễn ra bình thường như thế nào là bạn có thể về nhà một cách bất chợt. Bằng việc này, bạn sẽ biết được những hoạt động bình thường của người giúp việc và con.

Đối xử tốt với người giúp việc

Nếu đối xử tốt với người giúp việc, cô ấy sẽ đối xử tốt với con bạn. Các xu hướng đánh đập trẻ em thường xuất phát từ việc người giúp việc bị ngược đãi bởi chủ nhà. Theo các chuyên gia, đối xử tốt với người giúp việc nghĩa là họ đang nợ bạn và tỷ lệ con bạn bị đánh đập sẽ thấp hơn.

Sa thải người giúp việc nếu nghi ngờ kéo dài

Nếu nghi ngờ người giúp việc lạm dụng, đánh đập con bạn, và việc này diễn ra trong 1 thời gian dài, hãy sa thả cô ấy. Hãy để con được an toàn và bạn không lo lắng gì cả.

Click xem thêm: Rùng rợn chuyện những sinh vật sống 'làm tổ' trong cơ thể người

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới