TIN TỨC » Làm sao

Những con bọ đen nhỏ trong phòng tắm lại xuất hiện, dạy bạn một mẹo nhỏ, sẽ không còn những con bọ nhỏ bay ở nhà nữa, đơn giản rất thiết thực

Thứ hai, 14/03/2022 15:29

Bạn có bao giờ để ý trong nhà có côn trùng đen bay khắp nơi trong nhà vệ sinh và không thể loại bỏ được dù có dùng nước diệt côn trùng hay bất cứ thứ gì.

Loại bọ này có tên là bướm đêm thường xuất hiện trên tường nhà bếp và nhà tắm, toàn thân có nhiều lông mịn, dễ mang mầm bệnh, có khả năng nhiễm vào thức ăn và lây bệnh.

Hoạt động của bướm đêm không cao, khả năng truyền bệnh cơ học nhỏ, có khả năng lây lan bệnh do Escherichia coli. Nhưng nếu bạn không thể thoát khỏi bệnh này thì sao? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một phương pháp nhỏ, chỉ cần đổ ra bát, tất cả các loại bướm đen có mùi hôi sẽ bị loại bỏ.

Phương pháp thứ nhất, đầu tiên chúng ta dùng tàn thuốc còn sót lại ngâm vào nước, cho tàn thuốc vào nước, khuấy đều để tăng tốc độ tan, trong tàn thuốc có chứa thành phần nicotin và hắc ín, rất hiệu quả để diệt côn trùng hoặc xua đuổi muỗi. Và muội than trên tàn thuốc có khả năng hấp phụ tốt, có thể làm tăng tác dụng diệt trứng côn trùng.

Khi nước chuyển sang màu vàng chúng ta vớt tàn thuốc đổ xuống cống, để diệt các loại trứng trong đường ống thoát sàn, diệt tận gốc và diệt trừ các loại côn trùng bay nhỏ trong đường ống. Đổ một bát nước tàn thuốc xuống cống mỗi tuần để giữ cho nhà cửa sạch sẽ. Và việc ngâm nước tàn thuốc đổ đường ống vừa không tốn tiền lại có thể biến phế thải thành 'bảo bối', là một cách hay mà bạn nên thử.

Phương pháp thứ hai, đầu tiên chúng ta dùng khăn ướt cuộn tròn xung quanh đường thoát sàn, sau đó căn chỉnh miệng ống diệt côn trùng với miệng của ống thoát nước và xịt vài lần, dùng khăn ướt quấn xung quanh sao cho đều, phun thuốc diệt côn trùng để ngăn mùi hôi thoát ra ngoài.

Sau khi xịt chúng ta dùng khăn ướt này bịt kín đường thoát sàn và vài tiếng sau lại mở ra để diệt các loại côn trùng bay nhỏ trong đường ống, đây là một phương pháp rất thiết thực.

Phương pháp thứ ba, chúng ta chuẩn bị một ấm nước nóng sôi, sau đó đổ vào nửa miệng cống, để làm váng dầu trong cống và trứng bọ tồn tại trong cống bị tiêu hủy.

Sau đó chúng ta chuẩn bị một cái hộp đựng, đổ khoảng ba thìa bột nếp vừa ăn vào rồi vắt hai giọt nước rửa bát vào. Chúng ta hòa tan chúng với nước nóng, nên cho thêm ít nước thì hiệu quả sẽ tốt hơn. Tiếp theo chúng ta để cho bột mì tan chảy hoàn toàn.

Sau đó chúng ta xả nước kiềm trực tiếp xuống cống. Tính kiềm rất mạnh, nó có thể giết trứng trong cống, và chất tẩy rửa được sử dụng để thông cống tốt hơn và ngăn cống có mùi hôi! Sau khi nước của chúng ta được xả hết, chúng ta sẽ thấy rất nhiều nhiệt thoát ra từ cống, và chúng ta cần yên lặng chờ trong năm phút.

Sau đó, chúng ta đun một nồi nước nóng và đổ tất cả xuống cống, chúng ta dọn dẹp nó mỗi tháng một lần để đảm bảo rằng gia đình bạn sẽ không có côn trùng nhỏ bay trong suốt mùa hè!

Bạn đã học các phương pháp trên để diệt trừ côn trùng bay nhỏ chưa? Tôi hy vọng nội dung của vấn đề này có thể giúp ích được cho bạn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới