TIN TỨC » Làm sao

Những điều không nên làm trong thời gian mất điện vì rất nguy hiểm

Thứ bảy, 07/03/2020 07:59

Những việc tưởng chừng rất đơn giản, an toàn khi trời sáng và có điện thì có thể nó trở nên vô cùng nguy hiểm nếu mất điện.

Đây là những việc không nên làm khi mất điện mà bất kỳ ai cũng nên biết để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Thắp nến

Trong thời gian mất điện, đặc biệt vào ban đêm, phản ứng đầu tiên của bạn là tìm và thắp một vài ngọn nến. Tuy nhiên, nến có thể dễ bị đổ và gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng về cháy nổ hơn bạn tưởng. Tốt hơn cả nên sử dụng những loại đèn tích điện, đèn pin để thắp sáng một khu vực cần thiết.

Để điện thoại hết pin

Với tivi, máy tính thì chắc chắn sẽ không sử dụng được khi mất điện, kể cả máy tính xách tay cũng có thể hết pin rất nhanh chóng. Vì vậy chiếc điện thoại thường được mọi người lấy ra sử dụng trong lúc mất điện mà không nghĩ được rằng nên để điện thoại còn pin càng lâu càng tốt bởi rất có thể có sự cố xảy ra khiến bạn phải kêu gọi sự trợ giúp ở bên ngoài.

Mở tủ lạnh

Khi mất điện, tủ lạnh sẽ có chức năng duy trì hơi lạnh và giữ thực phẩm an toàn trong vòng 4 giờ. Nhưng thời gian đó chỉ đảm bảo khi bạn không mở tủ lạnh trong thời gian mất điện. Nếu mở tủ trong thời gian mất điện thì không khí lạnh sẽ đi ra ngoài, khiến thức ăn và đồ dùng trong tủ lạnh bị hỏng.

Làm trống ngăn đông lạnh

Mặc dù nhiều người cho rằng việc để ít đồ lên ngăn động lạnh sẽ đỡ tốn năng lượng hơn, nhưng trong trường hợp mất điện thì để nhiều đồ trong ngăn đông lạnh lại giúp toàn bộ thực phẩm trong ngăn được làm lạnh và duy trì độ tươi ngon lâu hơn.

Không dự trữ nước sạch

Uống nước sạch là một trong những điều quan trọng nhất để duy trì sức khỏe, thể trạng khi mất điện. Hãy nhớ rằng luôn lưu trữ khoảng 5 lít nước sạch để phòng khi mất điện, bạn có thể có nước để uống, tránh phải uống nước bẩn hoặc không có nước uống, gây ảnh hưởng sức khỏe.

Sử dụng loại đèn pin cũ

Hãy cẩn thận khi lưu trữ và sử dụng đèn pin cũ, bởi nó có thể gặp trục trặc bất cứ lúc nào. Tốt hơn cả nên sử dụng loại đèn pin tích giữ điện để đảm bảo an toàn cũng như cung cấp năng lượng tốt nhất.

Đi đến trạm xăng gần nhất trong khu phố

Khi mất điện trong thời gian dài, chẳng hạn như một ngày trong thời gian nghỉ, nhiều người muốn lái xe thư giãn và tận hưởng không khí trong lành. Và tất nhiên bạn phải đổ xăng để giải quyết vấn đề này, nhưng đừng dại dột đi đến cây xăng gần nhất bởi đó sẽ là nơi mọi người đều nghĩ tới. Muốn được phục vụ nhanh và tránh những nguy hiểm về việc cháy nổ do nhiều người tập trung tại cây xăng thì bạn nên lựa chọn một cây xăng ở khoảng cách xa một chút.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới