TIN TỨC » Làm sao

Những kiểu phụ huynh là nỗi ác mộng đối với con cái và giáo viên

Thứ tư, 09/10/2019 16:50

Năm học mới sắp đến. Một trong những băn khoăn lớn nhất của các phụ huynh là giáo viên dạy con mình có tốt và giỏi không. Thế nhưng liệu bạn có bao giờ từng tự hỏi, người dạy bé hàng ngày thích phụ huynh thế nào không?

Dù sao đi nữa, hãy tránh trở thành một trong những kiểu cha mẹ dễ bị giáo viên "sợ" như dưới đây:

Luôn muốn con mình trở thành "người đặc biệt" ở lớp

Vâng! Con của anh chị rất đặc biệt, nhưng các học sinh trong lớp tôi cũng đều như vậy. Dù biết rằng con cái luôn là "báu vật" đối với cha mẹ, nhưng ở trường lớp thì cần phải có quy tắc, tất cả học sinh đều phải chấp hành bất kể là con của ai đi chăng nữa. Đừng sợ đứa bé của mình sẽ tổn thương mà làm các giáo viên trở nên áp lực.

Luôn muốn con đạt thành tích cao

Ai cũng muốn con mình học giỏi hơn, điểm cao hơn và tất cả trách nhiệm thuộc về giáo viên, nhà trường. Nhưng trên hết các bậc phụ huynh phải là người đồng hành cùng nhà trường, dạy trẻ ý thức và nhận thức được tầm quan trọng của việc học, hoàn thành các bài tập trên lớp để việc học đạt hiệu quả cao.

Cha mẹ quan tâm quá mức đến con cái

Những kiểu phụ huynh là nỗi ác mộng đối với con cái và giáo viên (Ảnh minh họa)

Có một vài phụ huynh vô cùng kỳ lạ, những người về cơ bản đang cố gắng làm công việc thay cho giáo viên. Họ liên tục gọi điện đến trường, đôi khi cả ngày để kiểm tra. Họ đưa con đến trường kèm theo những ghi chú viết cho giáo viên về những điều cần chú ý, và cách xử lý một số hành vi sai trái của con họ, như thể giáo viên chưa được đào tạo về cách giảng dạy và xử lý học sinh vi phạm vậy. Họ luôn quan sát quá kỹ trong tiết học và điều đó khiến giáo viên và những đứa trẻ không có không gian để thở.

Cha mẹ rắc rối

Phụ huynh này xuất hiện ở mọi nơi có con họ. Họ thường ở lại rất lâu nơi cuối lớp sau khi những bố mẹ khác đã ra về. Họ dường như không bao giờ có thể để con cái tự làm điều gì, từ việc buộc dây giày, tự làm thủ công hay mắc vài lỗi nhỏ.

Cha mẹ không bao giờ xuất hiện

Bố mẹ kiểu này thường khiến giáo viên cảm thấy lo lắng bởi vì họ biết kết nối với phụ huynh sẽ là một phần giúp học sinh thành công trong học tập.

Tất nhiên, các thầy cô biết bố mẹ phải đi làm và rất bận rộn nhưng ít ra bạn cũng cần dành chút thời gian để gặp ít nhất một năm 1-2 lần giáo viên hay liên hệ qua điện thoại chứ.

Cha mẹ kiểu "lãnh đạo"

Có những phụ huynh mang cả kiến thức quản lý kinh doanh của mình để truyền đạt cho giáo viên, muốn giáo viên dạy con họ theo hướng họ muốn và đặc biệt hơn, họ muốn cho giáo viên thấy họ đang là nhà quản lý tài ba và giàu có.

Giáo viên luôn bị coi là nhân viên dưới quyền chứ không phải là một người đồng nghiệp đang chăm sóc con của mình.

Đổ lỗi cho giáo viên

Trường hợp tồi tệ nhất của phụ huynh đó là luôn đổ lỗi cho giáo viên về sự thất bại của con họ trong lớp học. Giáo viên có thể liên hệ qua email, gọi điện thoại hoặc thậm chí báo cáo tiến độ để cảnh báo phụ huynh về việc con họ đang có thành tích thụt lùi ở trong lớp. Và bằng cách nào đó họ nghĩ đó là lỗi của giáo viên và nhà trường. Những điều mà nhà trường gần như không thể giải quyết được.

Cha mẹ quá khích

Khi xảy ra vấn đề gì với con của họ, dù chỉ là vấn đề nhỏ thì các phụ huynh này thường thổi phồng nó một cách rất quá đáng cho đến khi nhận được sự nhún nhường của giáo viên và nhà trường. Thậm chí có thể là la hét, khóc, gào thét ăn vạ để đạt được mục đích.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới