TIN TỨC » Làm sao

Những người không chịu thử và hy sinh thì chẳng thể làm nên việc gì

Chủ nhật, 08/05/2022 11:36

Thành công chỉ đến với những người chịu cố gắng, phấn đấu và dám thử những gì người khác không dám. Cơ hội chỉ phát huy được tác dụng khi bạn đã sẵn sàng và dám đương đầu với khó khăn, thử thách và chấp nhận cả hy sinh.

Có một người nông dân muốn trồng một chút nông sản, đợi đến khi thu hoạch thì sẽ đổi được chút tiền. Nhưng đã qua thời gian khá lâu rồi mà vẫn chẳng thấy động tĩnh gì, thế là có người hỏi ông: “Đã trồng lúa mạch chưa?”.

Người nông dân lắc đầu: “Chưa, tôi lo trời không mưa, lúa mạch không bội thu”. Có người lại hỏi: “Thế đã trồng cây bông chưa?”

Người nông dân lại lắc đầu: “Chưa, tôi lo sâu bọ ăn mất bông, không thu hoạch được nhiều”. Người đó lại hỏi: “Thế ông trồng gì rồi?”

Người nông dân đó vẫn lắc đầu: “Tôi phải đảm bảo an toàn, vì thế đến bây giờ tôi vẫn chưa trồng gì cả”.

Muốn có thành quả, trước tiên phải có hy sinh. Nếu như bất cứ việc gì cũng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối mới dám làm thì kết quả cuối cùng có lẽ chính là chẳng làm gì, cũng chẳng có thành công gì. Muốn thu hoạch thì phải có hy sinh, chỉ có hy sinh gian khổ mới có thể nếm được trái ngọt, hy sinh phấn đấu mới có thể gặt hái được thành tích tốt, chỉ cần bạn kiên định và kiên trì với niềm tin của mình thì cuối cùng cũng sẽ có một ngày bạn có được thu hoạch. Còn nếu chỉ nghĩ muốn có kết quả mà không chịu hành động, không chịu thử, không chịu trải nghiệm thì sẽ chẳng làm nên việc gì.

Nghĩ rồi lập tức bắt tay vào làm ngay không phải là một việc khó, chúng ta chỉ cần quả quyết, nhanh nhạy và tự tin. Nhưng nếu đã bắt đầu làm một việc gì đó rồi, liệu có đi được đến tận cùng hay không thì lại cần có nghị lực, kiên trì và lòng bền bỉ. Cuộc đời con người giống như một bài văn, chỉ có trải qua nhiều lần chỉnh sửa tỉ mỉ mới có thể không ngừng hoàn thiện. Một phút thành công được đánh đổi bằng cả nhiều năm thất bại. Thành công đều phải trả giá, không thành công còn cần phải trả giá cao hơn. Thà thất bại trên việc mà bạn yêu thích còn hơn là thành công trong việc mà bạn căm ghét.

Cuộc sống vốn chẳng hề có đạo diễn nhưng mỗi chúng ta lại giống như một diễn viên vậy, biểu diễn một cách nghiêm túc để hợp với tình tiết bộ phim. Cho dù trên mặt người khác có bị bẩn hay không thì bạn hãy cứ tự soi lại mình trước đi đã. Con đường có dài đến mấy cứ bước từng bước rồi cũng sẽ đi hết thôi, con đường có ngắn đến mấy mà không chịu bước tiến về phía trước thì cũng chẳng bao giờ tới đích được. Thành công không phải là điều tương lai mới có mà là bắt đầu từ giây phút bạn quyết định làm, tiếp tục tích lũy mà thành.

Vũ Phong (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới