TIN TỨC » Làm sao

Những sai lầm cần tránh khi giặt vỏ gối và đệm lót

Chủ nhật, 29/05/2022 09:09

Khi chúng ta sử dụng gối và đệm lót trong một thời gian dài nên giặt và làm sạch. Điều này sẽ làm cho đệm sạch sẽ và vệ sinh hơn. Nhưng vì miếng đệm có nhiều kích cỡ và hình dạng gây khó khăn khi cho vào máy giặt. Lựa chọn duy nhất là giặt tay. Bạn đã biết cách giặt bằng tay an toàn nhất chưa?

1. Khi làm sạch đừng bỏ qua các hướng dẫn đính kèm trên nhãn sản phẩm hoặc nhãn của gối và đệm. Bởi mỗi loại vải có kỹ thuật làm sạch riêng.

Một số lưu ý nên biết khi giặt vỏ gối và đệm lót.

2. Cẩn trọng khi sử dụng bột giặt, thuốc tẩy. Làm sạch không có nghĩa là dùng nhiều thuốc tẩy. Sử dụng quá nhiều bột giặt sẽ khiến bột giặt ẩn trong các bộ phận và khó giặt sạch. Kết quả là, những chất tẩy rửa còn sót lại sẽ trở thành nơi sinh sản của vi trùng.

3. Giặt khô gối và bao gối là lựa chọn của nhiều người. Bởi họ cho rằng đó là cách tốt nhất, nhưng thực sự không phải vậy, phơi dưới ánh nắng mặt trời là thích hợp hơn cả. Điều này cũng sẽ chăm sóc vải vì sử dụng máy sẽ làm giãn vải, khiến vải bị biến dạng.

4. Đừng quên thêm nước xả vải. Vải được sử dụng để làm gối và chăn ga gối đệm mềm mại cho trẻ em, vì vậy nên thêm nước xả vải để kéo dài tuổi thọ của vải.

5. Dùng nước lạnh để giặt gối và bao gối là một sai lầm mà nhiều người mắc phải. Nhãn gắn trên gối hoặc miếng đệm lót thường chỉ ra rằng giặt bằng nước ấm là tốt nhất. Nhưng nhiều người lại chọn cách làm ngược lại.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới