TIN TỨC » Làm sao

Nồi cơm điện lâu ngày không vệ sinh sẽ cực bẩn, áp dụng ngay cách này đảm bảo hiệu quả khiến bạn phải bất ngờ

Chủ nhật, 25/08/2024 15:20

Nếu lâu ngày không vệ sinh nồi cơm điện có thể ảnh hưởng tới chất lượng cơm, sản sinh nấm mốc gây bệnh tật và thậm chí là ung thư, tăng nguy cơ cháy nổ khi sử dụng.

Nồi cơm điện là vật dụng quen thuộc, gắn liền với mỗi gia đình hiện nay. Cấu tạo của nồi cơm điện rất phức tạp và có nhiều vị trí bụi bẩn, hơi nước, vi khuẩn, côn trùng có thể ẩn náu. Chính vì vậy việc vệ sinh nồi cơm điện luôn là điều mọi người cần chú ý.

Vệ sinh phần mâm nhiệt

Phần mâm nhiệt bên trong nồi cơm điện sẽ thường có rất nhiều cặn bẩn. Đừng dùng nước để lau những cặn bẩn này, việc lau bằng nước rất dễ dẫn đến nồi cơm điện bị đoản mạch, và có thể gây điện giật.

Nồi cơm điện lâu ngày không vệ sinh sẽ cực bẩn.

Đầu tiên, hãy tắt nguồn điện trước, đặt khăn giấy vòng quanh mâm nhiệt, cho một ít kem đánh răng lên rồi dùng bàn chải để chà một lượt xung quanh mâm nhiệt. Dùng khăn ướt để lau sạch mâm nhiệt một lần, cuối cùng lấy khăn khô để lau lại.

Vệ sinh van thoát hơi và nắp nồi cơm điện

Hai vị trí này nếu không được làm sạch, dễ sinh ra nhiều vi khuẩn và cặn bẩn. Khi vệ sinh bạn nhớ rút phích cắm nồi cơm điện trước nhé.

Đầu tiên, chuẩn bị một chậu nước nóng 60 độ, thêm giấm trắng và chất tẩy rửa vào rồi khuấy đều. Đặt van thoát hơi và nắp nồi cơm điện vào chậu ngâm trong 5 phút. Sau đó dùng rẻ lau sạch. Đừng quên lau phần gioăng nồi cơm điện, phần này cũng rất bẩn, nếu không vệ sinh sạch sẽ cơm sẽ rất hay có mùi mốc.

Cuối cùng rửa bằng nước sạch và phơi khô là có thể lắp lại.

Vệ sinh bề mặt nồi cơm điện

Chuẩn bị một bình xịt, đổ bia vào và thêm giấm trắng, sau đó lắc đều. Phun dung dịch vừa chuẩn bị lên bề mặt nồi cơm điện rồi lau bằng rẻ, mọi vết bẩn sẽ bị loại bỏ dễ dàng.

Lưu ý với nồi cơm điện mới mua

Nồi cơm điện vừa mới mua về mà dùng nấu cơm ngay là sai lầm. Đầu tiên đổ giấm vào bên trong lỗi nồi, thêm mốt chút nước sạch vào. Sau đó đun sôi nước ở chế độ nấu cơm.

Nồi cơm điện vừa mới mua về mà dùng nấu cơm ngay là sai lầm.

Đợi đến khi nước nguội thì đổ ra. Ruột nồi cơm bên trong được làm sạch như vậy nấu cơm mới ngon, hơn nữa nó sẽ rất bền, dùng nhiều năm cũng không bị hỏng.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới