TIN TỨC » Làm sao

Nồi inox bị ố vàng, cháy đen, áp dụng ngay những cách này đảm bảo nồi sạch bong như mới

Thứ bảy, 30/12/2023 09:27

Bạn có thể áp dụng một số mẹo dưới đây để những chiếc nồi bị ố vàng, cháy đen sẽ sạch bong như mới, đảm bảo việc vệ sinh và tăng tính thẩm mỹ.

Đôi khi trong nấu nướng sẽ khó mà tránh được những tình trạng như để lửa quá lớn gây cháy khét thức ăn, hoặc vừa nấu ăn vừa làm công việc khác mà quên điều chỉnh nhiệt hay tắt bếp gây cháy, hoặc nồi còn đang nóng mà lại mang đi rửa ngay,... Từ những nguyên nhân trên mà dần dần dẫn đến các vết cháy đen, ố vàng trên nồi và nếu không xử lý ngay sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng món ăn và sức khỏe của cả gia đình.

Thực hiện một số cách dưới đây, nồi chảo inox bị ố vàng, cháy đen sẽ sạch bong như mới.

Chúng tôi sẽ mách bạn những cách làm sạch nồi inox bị cháy đen, ố vàng hay han rỉ bằng những phương pháp nhẹ nhàng, tốn ít thời gian, công sức và đặc biệt là vẫn giữ được độ sáng bóng của nồi và không bị trầy xước. Hãy thử xem sao nhé!

Sử dụng Baking Soda

Baking Soda là thứ cần có trong căn bếp của nhà bạn vì có rất nhiều công dụng trong việc lau dọn, làm sạch đồ, đặc biệt là làm sạch nồi inox.

Pha Baking Soda với nước thành 1 hỗn hợp sệt sệt sau đó bôi lên những chỗ hoen ố, hoặc bôi lên cả nồi nếu bạn muốn tăng độ sáng cho nồi. Sau đó rửa lại với nước sạch, những chiếc nồi đã bay đi vết ố và sáng bóng lên nhiều.

Sử dụng chanh

Chanh từ lâu đã được sử dụng nhưng 1 chất tẩy rửa vì tính axit mạnh của nó, lại còn tiện dụng vì hầu như tủ lạnh nhà nào cũng sẽ có ít nhất 1 quả chanh. Cắt chanh thành các lát mỏng, chà sát khắp bề mặt nồi, chảo, chà mạnh và nhiều lần hơn ở những vết ố, sau đó dùng nước sạch để rửa lại. Chanh đã đánh bay những vết ố, những chiếc nồi của bạn lại trở về như mới.

Sử dụng giấm

Giấm ăn cũng có tác dụng tốt không ngờ trong việc làm sáng bóng nồi chảo inox. Pha giấm với dầu thực vật và nước theo tỉ lệ 2:1:1, khuấy đều rồi phun lên nồi chảo, dùng khăn hoặc miếng vải chà sát rồi rửa sạch.

Dùng muối hạt

Đừng chỉ đợi khi nồi bị cháy đen thì bạn mới bắt đầu mà xử lý nha, vì ngay cả khi bạn chú ý kĩ trong nấu nướng thì các dụng cụ nhà bếp bằng inox sau một thời gian dài sử dụng cũng sẽ không còn lớp sáng bóng như ban đầu nữa, mà bắt đầu xuất hiện các mảng rỉ sét đó nha.

Để khắc phục tình trạng này bạn chỉ cần cho 2 - 3 muỗng muối hạt vào, khuấy tan với nước rồi dùng miếng chà nồi để làm sạch. Hoặc đổ nước nóng vào, pha với muối hạt đem đi ngâm khoảng 1 - 2 tiếng hoặc ngâm qua đêm, đảm bảo nồi nhà bạn sẽ sạch lại như mới nhé!

Sử dụng kem đánh răng

Đầu tiên, bạn cho một lượng kem đánh răng vừa đủ vào chảo. Tiếp theo đó, chà kem đánh răng phủ hết bề mặt chảo. Dùng miếng rửa chén ẩm chà theo hình tròn cho kem đánh răng phủ hết bề mặt chảo.

Cho nước nóng vào chảo rồi dùng miếng rửa chén chà cho đến khi bong hết vết cháy đen. Nếu bạn không có nước nóng thì vẫn có thể dùng nước máy nhưng nước nóng sẽ cho hiệu quả tốt và nhanh hơn.

Dùng viên rửa bát

Bắt nồi bị cháy khét lên bếp, cho một ít nước vào, đun nóng ở lửa nhỏ, tắt bếp. Sau đó, mang găng tay chịu nhiệt vào và dùng viên rửa bát chà theo chiều dọc của bề mặt bị cháy. Cuối cùng mang đi rửa sạch lại với nước.

Trong viên rửa bát đã chứa sẵn các thành phần tẩy rửa, thế nên cách này vừa tiện lại còn vừa nhanh, bạn sẽ không cần phải mang đi ngâm quá lâu.

Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng

Bạn cũng có thể mua những chất tẩy rửa chuyên dụng cho nồi, chảo inox. Bạn chỉ cần sử dụng 1 ít để bôi lên các vết bẩn, ố và chà mạnh, đồ dùng inox sẽ nhanh chóng “hô biến” mới tinh tươm trở lại. Nhớ lau và rửa lại bằng nước sạch để làm sạch lượng hóa chất trên nồi nhé.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới