TIN TỨC » Làm sao

Nuôi cây kim tiền cần tránh “3 điều kỵ”, cây sẽ xanh bốn mùa, cành lá sum suê, bóng mượt, cây mang ý nghĩa giàu sang phú quý

Thứ bảy, 08/10/2022 13:40

Làm thế nào để nuôi một cây tiền? Kim tiền có 3 nỗi sợ gì mà tránh, bốn mùa xanh tươi, cành lá sum suê bóng bẩy, nhà giàu sung túc!

Cây kim tiền là loại cây xanh trồng trong chậu rất thích hợp trồng trong gia đình, cành và lá của nó thường xanh quanh năm nên rất thích hợp đặt trong phòng khách, vì cái tên của nó nghe rất hợp và tốt lành nên các gia đình thường đặt một chậu ở nhà có nghĩa là thịnh vượng.

Hơn nữa, cành lá dày và tươi tốt, việc chăm sóc và quản lý tương đối đơn giản, cây phát triển tốt, rất thích hợp để trồng tại nhà, vậy làm thế nào để duy trì và quản lý chậu cây kim tiền?

Có một số chi tiết cần chú ý:

1. Cây kim tiền sợ nước đọng

Là loại cây sợ úng, nếu chậu đất tích nước lâu ngày sẽ gây thối rễ, thối lá, thối thân, chậu cây kim tiền để trong nhà không được quá siêng năng tưới, không tưới nước thường xuyên.

Ánh sáng trong nhà không quá mạnh và không thông gió nên lượng nước bốc hơi không lớn, vì vậy chậu cây kim tiền trong nhà, bình thường, cứ mười ngày hai mươi ngày tưới một lần là đủ, miễn là đất chậu đặc biệt không khô, không tưới lại.

Vào mùa đông nhiệt độ xuống thấp lại càng phải kiểm soát việc tưới nước, chỉ cần tưới nước tốt thì bạn sẽ cảm thấy cây dễ bảo quản và dễ quản lý, giống như các loại cây xanh thông thường, và điều đặc biệt là không phải lo lắng để chắm sóc.

2. Cây kim tiền sợ lạnh

Cây kim tiền ưa môi trường sinh trưởng khô ráo, ấm áp, sợ lạnh cóng nhất là vào cuối thu đầu đông, nếu không chú ý giữ ấm, chống rét mà để ngoài trời cây dễ bị chết cóng lá.

Vì vậy, vào cuối thu, khi trời trên 10 độ, cần phải dọn vào nhà kịp thời để bảo dưỡng, quản lý, giữ ấm kịp thời.

Còn mùa đông phải giảm tưới nước, kiểm soát lượng nước tưới, thực chất là cây nhiệt đới xanh nên sợ lạnh là chuyện bình thường, nếu để nhiệt độ trên 10 độ thì không có vấn đề gì vào mùa đông.

3. Cây kim tiền sợ nén đất

Đất trong bầu quá chặt hoặc thiếu dinh dưỡng, nếu lâu ngày không thay chậu sẽ ảnh hưởng đến sinh trưởng, tốc độ sinh trưởng của cành và lá chậm, lâu ngày không ra cành và lá mới. Đất bầu có thể được nới lỏng, hoặc tăng thêm lớp phủ lá trơn hoặc than bùn để tăng chất dinh dưỡng và độ thoáng và thoát nước.

Ngoài ra, trong thời kỳ sinh trưởng mạnh mẽ của cây kim tiền, vào mùa xuân và mùa thu từ 1 đến 2 tuần cần bón thúc phân có thể là phân đạm, lân và kali hoặc một số loại phân khác, thân hoặc rễ, đồng thời bón ít phân cho mỗi lần.

Chỉ cần đất trồng trong chậu màu mỡ, thoát nước tốt và bón ít phân bón thì cây sẽ phát triển nhanh hơn, cành lá mới nảy mầm thuận lợi, có màu xanh bóng dầu trông rất đẹp và tươi tốt.

Chậu cây kim tiền mà một số bạn để ở nhà không chỉ mọc rất nhiều cành, lá mới mà còn ra hoa rất đẹp, lá rất tươi tốt, xanh bóng trông như những dây kim tiền. Ý nghĩa là rất tốt, tài lộc và thịnh vượng, giàu có và may mắn! Mang lại ý nghĩa tuyệt vời!

Khi chúng ta trồng chậu cây kim tiền trong phòng khách tại nhà, chỉ cần chú ý những chi tiết nhỏ trên là có thể giữ được vượng khí và tươi tốt!

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới