TIN TỨC » Làm sao

Nuôi chó giúp bạn trẻ ra 10 tuổi và sống lâu hơn, đây là lý do tại sao?

Chủ nhật, 20/02/2022 15:23

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sở hữu một chú chó có ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe, ngoại hình và tuổi thọ của bạn.

Những tác động tích cực của việc nuôi chó có thể kể đến như:

Tiết ra các hormone hạnh phúc

Ở bên những chú chó có thể giúp bạn giải phóng các hormone khiến bạn hạnh phúc như: oxytocin, serotonin và dopamine. Những hormone này giúp bạn luôn vui vẻ, không căng thẳng và tươi trẻ.

Lợi ích của việc nuôi chó: Giúp bạn hạnh phúc, trẻ ra và nâng cao tuổi thọ.

Nó có thể khiến bạn trông trẻ ra 10 tuổi

Sở hữu một chú chó giúp bạn khỏe mạnh hơn. Không dừng lại ở đó, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người trên 65 tuổi nuôi chó trẻ hơn 10 tuổi so với tuổi thực của họ.

Làm giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính

Theo thống kê những người nuôi chó thường xuyên dắt chó đi dạo có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn 1/3 so với những người không nuôi. Hơn nữa, nghiên cứu cho thấy rằng nếu trẻ em trong các gia đình lớn lên với một con chó cưng từ khi sinh ra, chúng sẽ ít có nguy cơ mắc bệnh chàm và hen suyễn hơn.

Giảm mức độ căng thẳng của bạn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nuôi một con vật cưng có thể giúp bạn chống lại căng thẳng hàng ngày và nâng cao tâm trạng. Hơn nữa, một nghiên cứu khác cho thấy rằng việc chạm vào, vuốt ve hoặc ôm một con vật có thể nhanh chóng giúp bạn bình tĩnh nếu bạn đang lo lắng hoặc căng thẳng.

Nâng cao tuổi thọ của bạn

Các nghiên cứu cho thấy những người nuôi chó sống lâu hơn những người không nuôi. Hơn nữa, nếu sống một mình nếu có một chú chó bên cạnh, họ sẽ hồi phục nhanh hơn sau các cuộc khủng hoảng sức khỏe nghiêm trọng như: đau tim hoặc đột quỵ...

Thú cưng giúp nâng cao lòng tự trọng của bạn

Những người nuôi chó có mối quan hệ gắn bó với vật nuôi thường có mức độ đồng cảm và lòng tự trọng cao hơn những người không nuôi. Ngoài ra, có một "người bạn đồng hành" bên cạnh khiến họ bớt căng thẳng và vui vẻ hơn.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới