TIN TỨC » Làm sao

Phải làm gì khi đang bị chó dữ tấn công?

Thứ tư, 11/01/2017 20:42

Có rất nhiều cách để bạn thoát khỏi vòng vây và sự tấn công của những con chó dữ gặp trên đường.

Mỗi ngày chúng ta thường có nguy cơ gặp phải những con chó dữ đi lạc ngoài đường. Một số con chó đôi khi có những hành động không thể đoán trước và không hề thân thiện một chút nào. Đây rõ ràng là mối đe dọa rõ ràng và trực tiếp đến với cuộc sống con người. Chúng tôi đã thu thập những ý kiến của các chuyên gia về cách giữ an toàn cho bản thân để phòng tránh chó cắn và gửi đến bạn.

Bạn phải thật bình tĩnh để đối phó khi bị chó dữ tấn công

Đừng hoảng sợ

Người ta tin rằng chó và một số loài động vật khác có thể cảm nhận được nỗi sợ hãi của con người. Tuy nhiên, bạn khó có thể giữ bình tĩnh khi một con chó hung dữ đang gầm gừ hoặc vừa chạy vừa sủa và tiến về phía bạn. Nhưng cần biết rằng, nếu la hét, vãy tay, bỏ chạy... có thể kích thích bản năng săn mồi của chó và nó sẽ tấn công bạn.

Đi chậm về phía ngược lại con chó

Nếu tình cờ gặp một con chó hung giữ đang chạy về phía bạn, hãy đi chậm theo hướng ngược với nó. Trong lúc này, bạn phải tiếp tục theo dõi con chó hung giữ. Nếu làm đúng cách, con chó sẽ mất sự chú ý đến bạn và bỏ đi.

Đừng nhìn thẳng vào mắt con chó

Nhìn thẳng vào mắt có thể tăng cường hành vi hung hăng của một con chó. Khi đó, con chó có thể hiểu được bạn là một mối đe dọa lớn và đó là lý do để tấn công. Hãy chú ý đến hành động của con chó nhưng tránh nhìn thẳng vào mắt nó. Điều này sẽ báo hiệu cho con chó bạn không phải là mối đe dọa và nó có thể quay lưng bỏ đi.

Cho con chó thứ gì đó để nhai

Trên thực tế, bất kỳ đối tượng nào xung quanh cũng có thể giúp bạn thoát khỏi chó dữ. Hãy cho nó 1 thứ gì đó để nhai như giày, chai nước hoặc ba lô của bạn. Điều này có thể đánh lạc hướng con chó trong một thời gian dài và cho bạn thời gian để chạy trốn.

Ra lệnh cho con chó

Nếu con chó tiếp tục hung dữ, hãy đối mặt với nó nhưng tránh tiếp xúc trực tiếp bằng mắt và lệnh cho nó tránh ra. Hãy sử dụng một giọng nói the thé theo hướng chỉ huy mạnh mẽ, tự tin. Các lệnh hiệu quả nhất là 'Không' và 'Quay trở lại'. Khi đó con chó trở nên sợ hãi và bỏ đi.

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới