TIN TỨC » Làm sao

Phải làm gì nếu đôi giày trắng của bạn bị bẩn và ố vàng? Đây là thủ thuật giúp giày trông như mới sau khi giặt

Thứ tư, 24/07/2024 13:08

Mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn giặt đôi giày màu trắng đơn giản và sạch như mới với vài bước đơn giản.

Nhiều người thích đi giày thể thao màu trắng vì sự trẻ trung, thời trang và rất đa năng. Giày trắng tuy đẹp nhưng lại có một nhược điểm lớn là dễ bị bẩn và ố vàng theo thời gian. Một khi bị bẩn hoặc ố vàng thì rất khó để làm sạch. Trước vấn đề này, tôi sẽ chia sẻ với các bạn một thủ thuật nhỏ để làm sạch giày trắng. Bạn chỉ cần một ít kem đánh răng và cồn là giày sẽ sạch như mới.

1. Kem đánh răng

Kem đánh răng là một vật dụng cần thiết trong cuộc sống, không thể thiếu nó khi đánh răng hàng ngày. Sở dĩ kem đánh răng có khả năng làm sạch tuyệt vời là vì nó có chứa các thành phần khử nhiễm như chất mài mòn và fluoride. Nó có thể được sử dụng để làm sạch các vết bẩn và bụi bẩn khác nhau, đồng thời có thể dễ dàng loại bỏ các vết bẩn trên giày một cách tự nhiên. Hơn nữa, nó sẽ không làm hỏng chất liệu của giày.

2. Cồn

Cồn là chất khử trùng và làm sạch mạnh mẽ với tác dụng diệt khuẩn tuyệt vời. Nó không chỉ tiêu diệt vi khuẩn mà còn bay hơi nhanh chóng, giúp quá trình làm sạch hiệu quả hơn. Dùng cồn để làm sạch giày có thể giúp chúng ta loại bỏ những vết bẩn, mùi hôi cứng đầu.

3. Cách làm sạch giày

Chuẩn bị nguyên liệu: Chuẩn bị một hộp nhỏ, một chai cồn nhỏ, một phần nhỏ kem đánh răng (tốt nhất là kem đánh răng không màu để tránh ố màu), một bàn chải nhỏ và một khăn giấy.

Pha dung dịch tẩy rửa: Đổ một ít cồn vào hộp nhỏ, sau đó bóp vào một lượng kem đánh răng thích hợp. Thêm kem đánh răng và cồn theo tỷ lệ 1:1 rồi khuấy đều. Cho đến khi kem đánh răng và cồn trở thành một hỗn hợp sệt đồng nhất, các thành phần kết hợp với nhau để tăng hiệu quả làm sạch.

Làm sạch bề mặt giày: Tháo dây buộc ra khỏi giày để có thể làm sạch bề mặt giày và dây buộc tốt hơn. Sau đó dùng khăn giấy lau nhẹ bề mặt giày để loại bỏ bụi bẩn, giúp ích cho việc vệ sinh sau này.

Giặt giày: Tiếp theo, bạn có thể bắt đầu chà giày bằng bàn chải đã chuẩn bị sẵn, nhúng vào dung dịch hỗn hợp rồi chà nhẹ lên bề mặt giày. Lực chà phải được kiểm soát để tránh làm hỏng chất liệu của giày. Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể tăng lực chà để đảm bảo vết bẩn được làm sạch. Nếu vẫn không thể làm sạch được, bạn có thể thêm một ít dung dịch hỗn hợp để tăng cường khả năng loại bỏ vết bẩn.

Làm sạch dây giày: Ngâm dây giày đã tháo vào dung dịch hỗn hợp. Sau đó dùng tay chà xát hoặc chà bằng bàn chải. Dây giày sạch sẽ có thể khiến giày trông sạch sẽ và gọn gàng hơn.

Khô: Sau khi làm sạch giày, không nên phơi giày ngoài nắng mà chỉ nên phơi giày ở nơi thoáng gió. Nếu phơi dưới nắng sẽ dễ khiến giày bị đổi màu và rút ngắn tuổi thọ sử dụng. Nếu bạn nhất quyết muốn phơi giày dưới ánh nắng mặt trời, tốt nhất bạn nên bọc chúng trong một chiếc khăn giấy sạch. Khăn giấy có thể hút ẩm và làm cho giày khô nhanh hơn. Ngoài ra, nó còn có thể bảo vệ giày và giảm bớt những hư hỏng do mặt trời gây ra.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới