TIN TỨC » Làm sao

Phải làm gì nếu đối tác của bạn ngủ ngáy? Áp dụng những cách đơn giản sau đảm bảo hiệu quả

Thứ năm, 07/07/2022 20:30

Nếu vợ hoặc chồng ngủ ngáy có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống, khiến việc ngủ chung trở nên không thể chịu nổi. Bạn không thể chìm vào giấc ngủ khi nghe tiếng ngáy, vậy phải làm sao?

Nguyên nhân gây ngủ ngáy

Nếu đối tác của bạn ngủ ngáy, hãy thuyết phục anh ấy đến gặp bác sĩ chuyên khoa. Ngáy có thể là kết quả của các vấn đề sức khỏe.

Hội chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn (OSAS). Tình trạng này thường được đặc trưng bởi tiếng ngáy to, sau đó là khoảng thời gian im lặng, khi ngừng thở hoặc gần như ngừng thở. Cần phải hỏi ý kiến ​​bác sĩ để được chẩn đoán chính xác.

Ngoài ra, ngày có thể là do:

Cảm lạnh.

Dị ứng.

Trọng lượng dư thừa. Những người thừa cân có thể có thêm mô ở phía sau cổ họng, có thể thu hẹp đường thở.

Vòm miệng mềm dày và thấp có thể thu hẹp đường thở. Mảnh mô hình tam giác kéo dài treo trên vòm miệng mềm (uvula) cũng có thể gây ngáy. Với tính năng này, luồng không khí bị cản trở, làm tăng độ rung. Vòm miệng mềm kéo dài và amiđan lớn hoặc u tuyến cũng có thể thu hẹp đường thở và gây ra ngáy.

Các vấn đề về mũi. Ngạt mũi mãn tính hoặc lệch vách ngăn có thể gây ra ngáy.

Thiếu ngủ có thể làm lỏng cổ họng của bạn và dẫn đến ngáy.

Những người nằm ngửa khi ngủ có xu hướng ngáy ngày một to hơn. Điều này là do tác động của trọng trường lên cổ họng làm hẹp đường thở.

Ngủ ngáy có thể là do rất nhiều nguyên nhân khác nhau.

Các giải pháp khi đối tác của bạn ngủ ngáy:

Bóng tennis

Như chúng tôi đã nói trước đây, mọi người ngáy chủ yếu khi nằm ngửa. Bạn có thể tránh điều này bằng cách sử dụng một quả bóng tennis.

Đặt một quả bóng tennis vào sau áo sơ mi mà đối tác của bạn. Như vậy, họ sẽ cảm thấy khó chịu khi trở mình và sẽ trở lại tư thế nằm nghiêng.

Thay đổi tư thế

Quan sát người ngủ ngáy. Nếu người ấy ngủ ngáy và nằm ngửa khi ngủ, bạn có thể điều chỉnh lại tư thế nằm nghiêng.

Cũng cố gắng nâng cao gối của bạn một chút để đầu của họ cao hơn. Những tư thế này giúp mở đường thở của người ngủ, giảm tiếng ngáy.

Ngủ trước

Nếu đối tác của bạn luôn ngáy, hãy cố gắng đi vào giấc ngủ trước. Yêu cầu đối tác thức cho đến khi bạn đã ngủ ít nhất 15-30 phút. Bằng cách này, bạn có thể thư giãn và chìm vào giấc ngủ yên tĩnh trước khi tiếng ngáy bắt đầu vang vọng trong phòng.

Tai nghe và nút tai

Bạn có thể sử dụng tai nghe chống ồn hoặc nút tai mềm để chặn tiếng ngáy. Cơ hội ngủ ngon của bạn sẽ tăng lên.

Kiểm soát cân nặng

Ngáy thường do thừa cân. Thực tế là những người thừa cân có thể có nhiều mô quanh cổ hơn. Điều này có thể gây thêm áp lực lên đường thở.

Nếu đối tác của bạn thừa cân và ngủ ngáy, hãy thử thảo luận vấn đề này. Có lẽ bằng cách giảm một vài kg, bạn sẽ quên đi việc ngáy ngủ.

Tiếng ồn trắng

Để che tiếng ngáy, có thể sử dụng nhạc cụ nhẹ nhàng hoặc tiếng ồn trắng. Tiếng ồn trắng là âm thanh chứa tất cả các tần số nghe được có cùng cường độ.

Nó sẽ không loại bỏ âm thanh ngáy ra khỏi phòng, nhưng nó sẽ che chúng đi, vì tần số ngáy sẽ trộn lẫn với tần số phát ra từ máy tạo tiếng ồn trắng.

Ngủ xa nhau

Việc hai vợ chồng ngủ xa nhau là điều không mong muốn, nhất là trong thời gian dài. Nhưng đôi khi đó là cách duy nhất để có thể nghỉ ngơi.

Nếu bạn chọn phương pháp này và quyết định ngủ riêng, hãy nhớ dành thời gian cho sự riêng tư. Ví dụ, bạn có thể ôm nhau trước khi đi ngủ hoặc ngược lại, nằm trên giường cùng nhau một lúc vào buổi sáng.

Ly nước

Khô miệng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng ngáy khi các lối đi trở nên kém đàn hồi hơn. Luôn đặt một cốc nước cạnh giường để người bệnh có thể uống và do đó làm mềm đường đi và dễ thở.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới