TIN TỨC » Làm sao

Phương pháp bảo quản gừng, cho một nắm này cùng, để nửa năm mà không nảy mầm, có tác dụng quá tốt

Thứ sáu, 11/11/2022 17:29

Gừng là một trong những gia vị không thể thiếu trong nhà bếp, có giá trị dinh dưỡng cao, ăn vào mùa hè có thể tăng cảm giác ngon miệng, ăn vào mùa đông có thể xua tan giá lạnh và làm ấm bụng, vì vậy, nhiều bạn sẽ chuẩn bị sẵn một ít gừng tại nhà.

Thông thường mọi người đều để gừng trực tiếp vào tủ lạnh hoặc nơi thoáng mát, nhưng để vài ngày gừng rất dễ bị khô hoặc nảy mầm, thậm chí thối rữa, hư hỏng. Vậy chính xác thì chúng ta bảo quản gừng như thế nào?

Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ để bảo quản gừng không bị héo hoặc không nảy mầm trong một năm, các bạn cùng tham khảo nhé.

Phương pháp một

1. Đầu tiên bạn chuẩn bị một chiếc hộp giấy, dán kín đáy hộp rồi lót một chiếc khăn bếp hoặc một tờ giấy báo lên trên. Bước này rất quan trọng để phần đáy không chạm vào độ ẩm của mặt đất. Sau đó chuẩn bị một túi baking soda và rắc đều lên đáy hộp, baking soda có thể hoạt động như một chất hút ẩm và hút hơi ẩm do gừng tỏa ra.

2. Sau đó xếp gừng thành từng miếng. Nhớ giữ một khoảng cách nhất định khi xếp gừng, tuyệt đối không được xếp tất cả lại với nhau và xếp quá chật, vỏ của chúng sẽ dễ bị va chạm và ma sát, không dễ để bảo quản.

3. Trong bước này, gừng không cần rửa sạch, nhớ không được chạm vào nước, nếu có hơi ẩm trên bề mặt gừng, bạn nhớ lau khô nước. Nếu dự trữ nhiều gừng thì chỉ cần xếp thêm hai lớp, mỗi lớp nhớ lót khăn giấy, rắc một ít muối nở (baking soda) rồi xếp gừng theo trình tự, cuối cùng dán kín hộp carton rồi cho vào một nơi mát mẻ, thông gió để lưu trữ nó. Gừng sẽ không có vấn đề gì trong một năm hoặc nửa năm.

Phương pháp hai

1. Cho gừng vào âu lớn, thêm chút muối và nước. Ngâm gừng trong 10 phút để làm mềm các vết bẩn trên bề mặt gừng, sau đó chà sạch. Đặt trên một chiếc khăn bếp để làm khô bề mặt.

2. Chuẩn bị một ít rượu độ cao, thoa đều rượu lên bề mặt củ gừng, đặc biệt là chỗ vết cắt của củ gừng, thoa nhiều hơn, vừa khử trùng vừa không sợ vi khuẩn xâm nhập gây thối củ và nấm mốc. Tất cả đều được chải và đem phơi ở nơi thoáng mát.

3. Dùng màng bọc thực phẩm bọc gừng lại, chú ý quấn từng củ một, rất tiện lợi cho việc cất giữ và bảo quản. Khi gói nên vắt kiệt không khí bên trong, để màng bọc thực phẩm ôm sát củ gừng nhất có thể, nếu có không khí sẽ dễ khiến gừng bị khô hoặc thối. Cho vào lọ đậy nắp kín và để ở nơi thoáng mát hoặc trong tủ lạnh.

Phương pháp ba

1. Gừng rửa sạch và cắt thành từng lát mỏng. Cho một ít rượu trắng chất lượng cao vào hộp giữ tươi, thoa đều lên từng ngóc ngách, tác dụng khử trùng, diệt khuẩn có lợi cho việc bảo quản gừng, sau đó cho các lát gừng vào, tiếp tục cho một thìa nhỏ muối, và dùng đũa khuấy đều. Muối có thể đóng vai trò khử trùng và diệt khuẩn rất tốt, nước sẽ không bị mất đi và gừng không bị khô, héo.

2. Đậy nắp lại và đậy kín có thể ngăn không cho gừng tiếp xúc với không khí ẩm dẫn đến nảy mầm. Bằng cách này, gừng vẫn có thể ăn được sau khi bảo quản trong một năm.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới